Tu đức _ bỏ rước lễ

LƯƠNG THỰC HẰNG NGÀY
Cuốn I. CON ĐƯỜNG THANH TẨY 
Phần III. Cám dỗ
Bài 57. BỎ RƯỚC LỄ
ĐỨC KITÔ: Con ơi, Satan biết sức mạnh và ánh sáng lớn lao Ta ban cho những ai sốt sắng đón nhận Ta khi Rước Lễ. Vì thế, hắn dùng đủ mọi mưu ma chước quỷ giữ họ ở xa Ta. Hắn xoáy mũi nhọn tấn công và lừa gạt vào bất cứ ai vừa nghĩ đến việc Rước Lễ.
2. Trong sách Gióp, Ta đã cho con biết thần dữ được phép sống giữa con người và cám dỗ họ. Ma quỷ với tính độc ác cũng quấy rầy các môn đệ của Ta như thế. Hắn cố làm cho họ sợ hãi và lo âu, hay quá tự tin và lơ đễnh. Bằng cách đó, hắn làm giảm sút lòng trung thành của họ với Ta. Giữ họ không Rước Lễ, hắn mong có thể làm sụp đổ đức tin và lòng mến dành cho Ta.
3. Con đừng bao giờ sợ hãi Satan hay bất cứ đồ đệ nào của hắn. Đừng một chút để ý đến các trò bịp bợm và lời đề nghị của hắn, rất đáng ghét và đáng hổ thẹn. Hãy đổ trả lại hết trên đầu hắn. Hắn rất đáng khinh bỉ và coi thường. Đừng bao giờ quá khờ dại mà bỏ Rước Lễ vì những cảm xúc và tưởng nghĩ xấu xa. Hãy gắng sức nghĩ đến điều khác, và đến cùng Ta với lòng tin tưởng.
SUY TƯ
Ý muốn và những nỗ lực liên lỉ của tôi cho thấy con người thật của tôi. Các cảm xúc và những điều tưởng nghĩ không thuộc về con người “thực” của tôi, trừ khi tôi chấp thuận và ao ước chúng. Giữ mình thân mật với Chúa Kitô trong việc Rước Lễ, tôi sẽ nhận được sức mạnh để vượt qua mọi cám dỗ. Tôi sẽ cố gắng đến với Chúa Giêsu thật nhiều trong việc Dự Lễ và Rước Lễ.  
CẦU NGUYỆN
Lạy Chúa Giêsu, luôn hiện diện trong Bí tích Cực Thánh, Chúa mong muốn đến với con thật nhiều để ban cho con ánh sáng và sức mạnh cho cuộc chiến hằng ngày. Con sẽ không chần chừ đến với Chúa. Xin giữ lòng con khỏi bị ràng buộc bởi mọi ước muốn tội lỗi. Với ơn Chúa giúp, con hy vọng sẽ chiến thắng hay ít ra là coi thường các tưởng tượng vô lý và những khoái lạc mù quáng của bản tính thấp hèn. Con không thèm chúng. Con chỉ muốn Chúa và Thánh Ý Chúa. Amen.  
Anthony J. Paone S.J.
Phần ba: cám dỗ
A. bản chất, giá trị, và việc kiểm soát các cơn cám dỗ
B. nói riêng một vài cám dỗ
61. sợ hãi