Tu đức _ niềm tin vào bí tích Thánh Thể

LƯƠNG THỰC HẰNG NGÀY
Cuốn I. CON ĐƯỜNG THANH TẨY 
Phần III. Cám dỗ
Bài 55. NIỀM TIN VÀO BÍ TÍCH THÁNH THỂ
ĐỨC KITÔ: Này con, hãy tỉnh táo trước những nghiên cứu tò mò vô ích xem Ta có thực sự hiện diện trong bí tích Thánh Thể hay không. Trong bữa Tiệc Ly, Ta đã biến đổi bánh và rượu thành Thịt và Máu Ta. Rồi Ta ban cho các tông đồ của Ta quyền thực hiện những gì Ta đã làm. Họ lại truyền cho những người kế vị công việc và năng quyền của họ. Thế nên ngày nay, con được đặc ân đón tiếp Ta khi Hiệp Lễ. Những gì Ta đã làm là một biến cố lịch sử, nhưng lại là một việc vượt xa trí hiểu của con, và quá kỳ diệu cho sức nắm bắt của con.
2. Chẳng một phàm nhân nào thấu hiểu được ánh vinh quang của các việc Ta làm. Thiên Chúa, Đấng Vĩnh hằng và Hiện hữu toàn hảo, Nguồn mạch của quyền năng vô tận, thực hiện những điều vượt quá trí hiểu nhân loại. Hãy cầu xin thêm lòng tin và đức mến. Hai nhân đức này là sức mạnh tốt nhất giúp con nên thân mật với Ta trong bí tích Thánh Thể.
3. Phúc thay cho tâm hồn đơn sơ nào không bị tra khảo bởi vô vàn câu hỏi về những gì không hiểu được. Lời Ta không đủ cho mọi người sao? Một số người hư mất vì những câu tra hỏi của tính kiêu căng. Con sẽ nên khôn ngoan khi năng lãnh nhận Bí Tích cao cả này. Con sẽ biết Ta tốt hơn nhờ ân sủng tuôn tràn từ Thánh Lễ và Hiệp Lễ.
SUY TƯ
Tôi phải có một niềm tin đơn sơ và không nghi nan vào lời Chúa, tôn kính và khiêm tốn đến kề bên Chúa Giêsu khi Rước Lễ. Rồi tôi sẽ thấy Chúa đang chờ đợi tôi. Những gì không hiểu được tôi sẽ trao cho Chúa. Ngài làm được mọi sự, và không thể lừa gạt. Đức Kitô, Thiên Chúa và là Đấng Cứu độ của tôi, Ngài đồng hành với người đơn sơ, tỏ mình ra với người khiêm tốn, và ban trí hiểu cho ai có tinh thần nhỏ bé. Ngài dạy ý nghĩa sâu xa của lời Ngài cho những tâm trí thanh sạch, nhưng lại che giấu ân huệ với kẻ tò mò và kiêu căng.  
CẦU NGUYỆN
Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho con tấm lòng đơn sơ, để con có thể đón nhận lời Chúa với lòng tin tưởng, không phản kháng bằng những câu tra hỏi vô ích. Chúa đã tỏ ra quyền năng thần linh trong suốt cuộc đời tại thế của Chúa. Thế nên dù hiểu được rất ít, con tin lời Chúa là lời của Thiên Chúa. Chúa là Nguồn mạch cho mọi chân lý và mọi sự thiện hảo. Con đặt trọn niềm tin tưởng và tín thác nơi Chúa. Amen.
Anthony J. Paone S.J.
Phần ba: cám dỗ
A. bản chất, giá trị, và việc kiểm soát các cơn cám dỗ
B. nói riêng một vài cám dỗ
61. sợ hãi