5 phút cho Chúa _ áo cũ vải mới


04/09/09                               THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 22 TN
                                                                                            Lc 5,33-39
ÁO CŨ VẢI MỚI
“Chẳng ai xé áo mới lấy vải vá áo cũ, vì như vậy, không những họ xé áo mới, mà miếng vải áo mới cũng không ăn với áo cũ.” (Lc 5,36)
Suy niệm: Chúa Giêsu luôn đòi hỏi một sự hoán cải triệt để, một cuộc vượt qua Giao ước cũ để sống trong tinh thần của Giao ước mới. Để làm môn đệ Chúa Giêsu, ta phải từ bỏ cách sống cũ, mặc lấy cách suy nghĩ, cách hành động, cách sống mới cho phù hợp với Tin Mừng.
Mời Bạn: Chúa không chấp nhận lối sống nửa vời, vá víu, “bắt cá hai tay”: tôn thờ Chúa nhưng lại vừa thoả hiệp với ma quỉ; muốn thiên đàng nhưng lại sống theo lối sống thế gian. Giữa hai cách sống đó, ta phải chọn một. Phải đấu tranh với chính mình, phải dám lột bỏ lối sống cũ để trở thành con người mới, thành một Kitô khác giũa đời. Chúng ta có đang bị cuốn hút vào trong vòng xoáy của lối sống hiện tại, một lối sống thực dụng, hưởng thụ, tiện nghi vật chất và thỏa mãn, với một tốc độ quay cuồng và chóng mặt? Việc sống đạo của chúng ta có đang trở thành hình thức, miễn cưỡng, như miếng vải chắp vá, không đủ sức biến đổi cuộc sống của chúng ta thành cuộc sống theo Tin Mừng không?
Chia sẻ: Xét lại cách bạn mua sắm, sử dụng của cải xem có hợp với giáo huấn Tin Mừng không.
Sống Lời Chúa: Hôm nay, Bạn thu xếp công việc để dành ít phút cầu nguyện với Chúa Giêsu, và thưa cùng Ngài: Lạy Chúa, Chúa muốn con làm gì?
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa yêu thương từng người chúng con nên đã đến sống giữa chúng con, và đã hy sinh chết và sống lại để cứu độ con. Xin giúp con đổi mới cuộc sống, sống Đạo vì lòng yêu mến Chúa, hơn là những hình thức giả dối bề ngoài. Amen.