Tu đức _ hy vọng hão huyền

LƯƠNG THỰC HẰNG NGÀY
Cuốn I. CON ĐƯỜNG THANH TẨY 
Phần III. Cám dỗ
Bài 63. HY VỌNG HÃO HUYỀN
ĐỨC KITÔ: Con ơi, có những người chỉ biết cậy dựa vào sự giúp đỡ của con người hay những phương thế phàm tục. Họ quên rằng mọi sự ở trần gian này đều nằm trong tay Ta, quên rằng không có Ta mọi sự chẳng giúp được gì. Người duy thế tục đặt hết niềm tin vào tài năng và tài sản của họ, vào quyền lực và sự trợ giúp của bạn bè.
2. Tiền của, sức khỏe, danh tiếng, bạn bè, sự ngưỡng mộ, sự trổi vượt hơn người, được coi như kho báu đối với người thế tục. Nhưng những điều đó không thực sự đáng giá như người ta nghĩ.
3. Ta là kho báu mang lại bình an và niềm vui bất tận. Có Ta, con có một kho báu không thể bị lấy mất. Hãy bám chặt lấy Ta với đức tin và lòng trung thành. Đừng cậy dựa quá nhiều vào một ai hay một trợ lực trần tục nào. Lúc nào con cũng phải hết lòng trông cậy ở nơi Ta.
4. Tình Ta yêu con sẽ phù trợ và cứu giúp con lúc bạn bè trần gian vắng bóng và trợ lực trần thế không còn nữa.
SUY TƯ
Người nào chỉ sống vì những gì đời này mang đến đáng phải chịu nỗi thất vọng cay đắng và ân hận cực độ. Những điều họ cậy dựa qua đi thật mau. Khi cuộc sống này qua đi, họ mới thấy mình thật khờ dại. Chỉ một mình Chúa Giêsu mới có thể trao tặng tình yêu và niềm vui bao la như lòng người khao khát, thế nhưng đó là lúc người duy thế tục thấy mình đã đánh mất Chúa Giêsu rồi.  
CẦU NGUYỆN
Giêsu của con, nơi Chúa con đặt hết mọi hy vọng và mơ ước. Con dâng Chúa mọi ưu sầu, thử thách, và chán nản của con. Xin đừng bao giờ để con tích trữ những gì làm cho con phải lìa xa Chúa, hay ao ước những gì ngăn cản con thi hành Thánh Ý Chúa. Chẳng bạn bè nào, chẳng thụ tạo nào có thể thay thế vị trí của Chúa trong cuộc sống con. Xin ở lại với con và dạy con sống kết hợp với Chúa. Xin soi sáng, thêm sức, và sửa chữa con, để con biết tìm kiếm Chúa trước hết, và yêu mến Chúa trên hết mọi sự. Amen.  
Anthony J. Paone S.J.
Phần ba: cám dỗ
A. bản chất, giá trị, và việc kiểm soát các cơn cám dỗ
B. nói riêng một vài cám dỗ