Truyện thánh Saviô _ Saviô, bạn đồng hành về trời


NIỀM HOAN LẠC
(hát mừng bạn thánh)
Vinh danh Chúa Cả Ba Ngôi,
Hợp hoan dưới đất, trên trời phúc khen.
Vinh Danh Thánh Mẫu dịu hiền,
Cùng muôn Thần Thánh phúc thiêng chan hoà.
Vinh danh Bạn trẻ chúng ta,

Saviô sổ Thiên Toà rạng danh.
Cậu là Thánh Trẻ trọn lành
Ngang ta tầm vóc, tính còn hồn nhiên.
Trẻ trung đương độ hoa niên,
Cậu đà theo gót Con Chiên Nước Trời.
Tâm hồn trinh trắng tuyệt vời
Chính nhờ gột rửa máu tươi Con Người.
Ngai thiêng bên hữu Vua Trời,
Cậu hằng giãi sáng muôn đời hiển vinh.
Một đai đỏ thắt ngang mình,
Tượng trưng cuộc sống tận tình đấu tranh.
Ba thù một lũ lưu manh,
Suốt đời chiến thắng vẹn toàn lòng trung.
Saviô chốn Thiên Cung
Tràn trề phúc lộc, ngóng trông cõi đời.
Cậu mong từ chốn lệ rơi
Hồn ta thoát xác về trời hợp hoan,
Theo Chiên Thiên Chúa kết đoàn
Cùng nhau dạo cõi phúc nhàn hát ca,
Vinh danh Bạn trẻ chúng ta,
Hiển vinh bên phải ngai Vua Thiên Đình.
CUỘC ĐẤU TRANH
(vượt qua gian khổ)
Trần gian bám riết lấy tôi,
Khi tôi tiến bước về nơi phúc nhàn.
Những mong rảo bước mau chân,
Hồn thiêng mau mắn, xác thân nặng nề!
Cửa Trời len lỏi khó bề,
Khổ thay những kẻ đam mê thế trần!
Lọt qua chỉ những thiện nhân,
Khiêm cung, dũng cảm, bụi trần chẳng vương.
Những mong đạp sóng trùng dương,
Nào hay biển cả điên cuồng phong ba.
Sóng cồn vùi dập nào tha
Yếu tim đạp sóng kẻ qua biển đời!
Saviô hỡi! Bạn ơi!
Xin thương cứu giúp tôi nơi trường đời!
Cầu cho tôi trước Vua Trời,
Đồng hành vai sánh, đường đời đỡ nâng.
Giúp tôi khiêm tốn nhẹ lâng,
Lọt qua cửa hẹp, lầm than thoát đời.
Xin giơ tay cứu vớt tôi,
Mồi ngon bão táp, xa vời trùng khơi!
Saviô hỡi! Bạn ơi!
Xin Bạn hãy ở cùng tôi đêm ngày.
Tôi mong qua chốn lưu đày,
Tới quê vĩnh phúc, hồn say muôn người.
Xin dìu tôi tới Vua Trời,
Cầu cho tôi được vào nơi phúc nhàn.
NIỀM HY VỌNG
(bí quyết thành công)
Saviô nói với ta,
Những ai lòng muốn thắng ba kẻ thù:
“Bạn đường khắng khít muôn thu
Ta nên chọn Chúa Giêsu, Mẹ Ngài!”
Tình thân thắm thiết không phai,
Như cậu, tôi quyết tặng hai Bạn này.
Và tôi nguyện ước đêm ngày
Mặc hai Bạn Thánh nắm tay dẫn đàng.
Saviô, tấm lòng vàng,
Cứu mình, cậu muốn cứu bằng hữu theo.
Đỉnh cao toàn thiện khi trèo,
Chúa ôi! con muốn lôi theo muôn người.
Mong sao chiến hữu Nước Trời,
Tông đồ sứ mệnh trọn đời yêu say.
Con nào quên được có ngày
Chúa đà rơi lệ, lòng đầy xót thương,
Chúa thương lắm kẻ muôn phương
Còn chưa biết Chúa, Đế Vương mọi lòng.
Thiết tha yêu Chúa, con mong
Làm họ thờ kính Chúa trong cõi trần .
Saviô đã tận tâm
Đấu tranh như cảm tử quân Nước Trời.
Cậu nào gục ngã nửa vời,
Giao kèo Thánh Tẩy suốt đời giữ nguyên.
Theo gương Thánh Trẻ tôi nguyền
CHẾT HƠN PHẠM TỘI, trung kiên lòng thành.
Quyết dồn sinh lực tuổi xanh
Để leo tới Đỉnh Trọn Lành tuyệt cao.
SỰ VINH HIỂN
(nay đồng hành, mai họp mặt)
Tuổi xanh hoan hỉ rộn ràng
Nhìn xem Bạn Thánh vẻ vang cõi Trời.
Bình minh giãi ánh rạng ngời
Mở mùa gặt hái nơi nơi rộn ràng.
 Xá gì thợ tuổi mười lăm,
Lúa vàng, đồng rộng đang vang lời mời.
Saviô hỡi! Bạn ơi!
Xin Bạn luôn nắm tay tôi, chớ rời!
Dắt tôi qua trốn lệ rơi,
Một mai về tới Quê Trời phúc vinh.
Và kìa! Bạn hãy đoái nhìn
Rừng tay niên thiếu hướng lên bạn hiền.
Nguyện xin bạn hãy nối liền
Thành thang huyền nhiệm kết liên đất Trời
Ấy thang cứu rỗi muôn người
Trên đường phụng sự Vua Trời uy linh
Yếu hèn chẳng phải tuổi xanh,
Tội khiên chẳng phải cứu tinh con người
Tuổi xanh là một cây tươi
Quả phô vẻ mọng, hoa cười nắng xuân.
Phúc thay trẻ nhỏ thế trần,
Vì được Thiên Chúa nhận làm con yêu!
“Hãy cho trẻ đến thật nhiều,
Hãy cho các trẻ ta yêu tới gần!”
Rồi đây trên khắp cõi trần
Sẽ vùng chỗi dậy vô vàn thiếu niên!
Sổ thiêng sẽ có nhiều tên
“Saviô” giữa thiếu niên hoàn cầu
Vinh danh Chúa Cả tình yêu,
Dựng sinh Bạn Thánh dắt dìu chúng con
Saviô, Thánh trẻ trung,
Mẫu gương toàn thiện, anh hùng thiếu niên.
Vinh danh Thiên Chúa nhân hiền,
Vinh danh Bạn Thánh Quê thiêng rạng ngời.
Hoan ca hợp giọng đất trời,