Truyện thánh Đaminh Saviô _ mỉm cười với các bà mẹ


Đaminh Saviô mỉm cười với các bà mẹ
Các em hẳn còn nhớ phép lạ mà Đa Minh Saviô đã làm tháng 9- 1856, để chữa lành bệnh của mẹ cậu chứ...? Chắc hẳn là vì được Đức Mẹ báo tin, nên cậu đã về gặp mẹ cậu ở Mônđôniô đang khi mọi người đều lo lắng, để rồi quàng vào cổ mẹ cậu một mẫu ảnh đeo... Liền đó, mẹ cậu đã cảm thấy dễ chịu hơn... trong khi ông bác sĩ thì, trái lại, vô cùng bực tức vì đã bị quấy rầy vô cớ...
Từ trời cao, Đa Minh Saviô vẫn tiếp tục làm phép lạ. Hai phép lạ quan trọng hơn cả, được ghi chép cẩn thận, đã nâng cậu lên hàng Á Thánh: Các em đã thấy cậu đã làm hai phép lạ đó để cứu chữa hai trẻ em, một trai, một gái... Chắc hẳn là để trẻ em hai phái khỏi ganh tị nhau...
Để được tôn phong Hiển thánh tại Rôma chiếu ngày 12 tháng 6 năm 1954, cậu đã chứng tỏ là cậu không bỏ quên các bà mẹ... Cậu đã chữa lành hai bà mẹ của những gia đình đông con! Và đây là hai phép lạ đó, hai phép lạ đã nâng cậu lên bậc Hiển Thánh.
CHỮA MỘT BÀ MẸ CÓ SÁU CON
Tại Magliê, một đô thị nhỏ thuộc mạn bắc Ý, trong giáo khu Ôtrantê, có một đàn bà tên là Maria Porcelli, đã mắc chứng thiếu máu rất nặng từ mấy tháng nay mà không một bác sĩ nào chữa nổi. Bệnh nhân xanh xao gầy yếu trông rất dễ sợ.
Thầy thuốc săn sóc bà đã mời một bác sĩ chuyên về khoa mổ xẻ tới khám nghiệm. Ông này, sau khi khám nghiệm bệnh nhân, đã bàn với thầy thuốc thử mổ bệnh nhân một lần xem sao, nhưng không dám quả quyết là cuộc giải phẫu đó sẽ đem lại kết quả tốt đẹp như ý muốn. Nghe thế, gia đình bệnh nhân đã từ chối không chịu đưa bà tới nhà thương, vì sợ bà sẽ chết ngay dọc đường, và người ta liền mời một linh mục tới làm các phép sau hết cho bà.
Thầy thuốc, mủi lòng khi nghĩ rằng bà mẹ này sẽ để lại sáu đứa con côi cút nên đã nẩy ra ý tưởng khẩn cầu cùng Á thánh Đaminh Saviô, vì mới hôm trước ông đã có dịp đọc tiểu sử của cậu và đã cảm thấy vô cùng xúc động. Ông liền cho gia đình bệnh nhân biết ý tưởng này và đã được mọi người nhiệt liệt hưởng ứng. Lập tức ai nấy đều quì gối và sốt sắng khẩn cầu cùng vị thánh trẻ tuổi.
Suốt đêm, bệnh nhân cảm thấy dễ chịu khác thường. Bà không còn bị xuất huyết, cũng không còn bị cơn đau dằn vặt nữa, và vì thế bà đã ngủ một giấc thật ngon lành, không khác gì một người đã hoàn toàn bình phục.
Sáng hôm sau, thầy thuốc trở lại để thăm bệnh nhân. Dù hết lòng tin tưởng ở lời cầu bầu hiệu lực của Á thánh Đaminh Saviô và dù chính mình chiều hôm trước đã khuyên gia đình bệnh nhân cầu nguyện cùng Á thánh, thầy thuốc cũng không khỏi ngạc nhiên khi thấy bệnh nhân không còn một dấu vết nào của chứng bệnh nan y mà ông đã mất công chữa chạy bao nhiêu tháng qua! Sẵn có lương tâm nhà nghề, ông đã xin một bạn đồng nghiệp tới kiểm lại sự lành bệnh này và đã mời một bác sĩ nổi danh chuyên về khoa mổ xẻ tới khám nghiệm lại thân chủ của ông.
Sau một cuộc khảo sát lâu dài và rất kỹ càng, vị bác sĩ thời danh này đã tuyên bố là chính ông cũng không thấy một dấu tích bệnh hoạn nào trong con người của bà mẹ sáu con này.
Thế là phép lạ đã hiển nhiên và đã được chứng nghiệm bởi hai y sĩ đáng tin cậy!
Sau đó bà mẹ quả cảm liền mau mắn xuống khỏi giường để tiếp tục việc nội trợ, và không thể không hết lòng cảm tạ vị ân nhân trên trời của mình.
Để tỏ lòng biết ơn, bà đã tới Công Trường thánh Phêrô tại Rôma, ngày 12 tháng 6, ngày Đaminh Saviô được phong Hiển Thánh… và, các em có thể đoán biết là bà đã nhiệt thành tung hô là thế nào, vị Thánh mới mà Đức Thánh Cha Piô XII vừa long trọng ghi thêm vào niên lịch phụng vụ Công giáo!


Đaminh Saviô, bạn của các trẻ em
Đaminh Saviô mỉm cười với các bà mẹ