Bài 17. CUỘC PHÁN XÉT SẼ ĐẾN

 Bài 17. CUỘC PHÁN XÉT SẼ ĐẾN

Bây giờ là lúc con đang có lợi thế bởi Lòng Thương Xót của Ta.

ĐỨC KITÔ: Này con, một ngày kia con sẽ phải trả lẽ về hết mọi chuyện trong cuộc sống hôm nay của con. Ta là Thẩm Phán Chí Công, với Ta không có gì là bí ẩn hết, con có chịu nổi không? Không có gì mua chuộc được Ta, không một lời bào chữa nào được Ta chấp nhận. Bây giờ là lúc con đang có lợi thế bởi Lòng Thương Xót của Ta. Khi cuộc sống này qua đi, con sẽ phải chấp nhận một phán quyết công thẳng.

2.  Lẽ nào con khờ dại đến nỗi cứ lảng tránh một quyết tâm sống tốt, khi mà con có thể được tha thứ hết sức dễ dàng? Nếu con cứ trì hoãn, đã lâu lắm rồi mà chưa có điều dốc lòng, thì con sẽ đối diện với Phán quyết Thần thánh của Ta làm sao, hỡi con là kẻ còn sợ một người nổi nóng?

3.  Sao con không chuẩn bị cho ngày phán xét từ hôm nay? Ngày ấy sẽ bớt phần sợ hãi nếu ngay từ hôm nay con biết sống theo lời Ta dạy. Trong ngày phán xét chẳng có ai được miễn thứ hay bao che bởi một ai. Mỗi người phải gay go trả lẽ cho tội của mình.

SUY TƯ: Khi còn sống ở đời này, mọi nỗ lực của tôi đều hữu ích, nước mắt của tôi được chấp nhận, nỗi buồn có sức thanh tẩy tâm hồn tôi. Chúa mong muốn tha thứ cho tôi tại đây và lúc này. Thanh tẩy tội lỗi và sửa chữa nết xấu lúc này thì tốt hơn là chừa bỏ và chịu thanh luyện sau cái chết. Khi chiều theo cảm xúc mà trì hoãn lòng sám hối và lảng tránh một điều dốc lòng thì đúng là tôi đang đánh lừa chính mình.

CẦU NGUYỆN:

Lạy Chúa, xin giúp con nghĩ về tội của con và sám hối, để trong ngày phán xét con có thể được hưởng bình an với các thiên sứ và các thánh của Chúa. Xin dạy cho con biết làm việc đền tội với mấy việc nho nhỏ hôm nay, để mai sau con khỏi phải chịu bao đau khổ tồi tệ hơn. Vâng, con sẽ làm tất cả vì lòng trung thành với Chúa. Nhưng vì con còn vị kỷ nhiều lắm nên con vẫn cần được nỗi sợ thúc đẩy khi chưa có được lòng mến Chúa. Amen.

Anthony J. Paone S.J.

cuốn 1 _ cuốn 2 _ cuốn 3