Bài 6. MỤC ĐÍCH TỐI THƯỢNG

Bài 6. MỤC ĐÍCH TỐI THƯỢNG

Hãy luôn tìm kiếm Ta hơn mọi sự; hãy cố gắng nhìn thấy Ta trong mọi sự.

ĐỨC KITÔ: Con ơi, các bạn thân của Ta không đuổi theo mấy điều thích ý. Họ không thèm muốn những gì có giá trị tạm thời. Tất cả hy vọng và đam mê của họ đều nhắm vào thành quả Ta ban, các thành quả không bao giờ qua đi. Họ biết lòng say mê thế tục có thể lôi kéo họ lìa xa niềm vui và vinh hiển trường cửu. Thế nên trong mọi sinh hoạt hàng ngày, họ đều nghĩ đến Ta và giới luật của Ta.

2. Trong hết mọi điều diệu kỳ trên trời dưới đất, không có gì sánh được với Ta. Mọi việc Ta làm đều tuyệt hảo và mọi lời Ta dạy đều tuyệt đối đúng. Tất cả trời đất muôn vật này đều bởi một tay Ta an bài xếp đặt.

3. Cứ để người đời tìm kiếm điều sở thích không có Ta của họ. Phần con, đừng để một điều gì làm cho con vui thích ngoại trừ một mình Ta, niềm Hy vọng và ơn Cứu độ đời đời của con.

4.  Hãy luôn tìm kiếm Ta hơn mọi sự; hãy cố gắng nhìn thấy Ta trong mọi sự. Chỉ một mình Ta là Đấng ban phát sự bình an đích thật và hạnh phúc trường cửu.

SUY TƯ: Chẳng có lời nào mô tả cho được sự bình an Chúa ban cho những ai thành tâm tìm kiếm Ý Chúa trên hết mọi sự. Nhiều người chẳng bao giờ tìm thấy sự bình an này vì đã đánh mất đức tin và lòng can đảm để tuyệt đối vâng theo Ý Chúa, mà chỉ cố giữ một phần trong lề luật Chúa mà thôi. Chúa yêu quý những ai chân thành coi Thánh Ý Chúa là điều trên hết phải tìm kiếm.

CẦU NGUYỆN: 

Chúa Cứu Thế yêu dấu và là Thiên Chúa hay thương xót của con, làm sao con lại khờ dại đến nỗi dám cho rằng con có thể tìm được hạnh phúc mà không có Chúa? Làm sao tội lỗi mang lại cho con niềm vui thuần khiết được khi tách con lìa xa Chúa, Nguồn mạch của niềm vui trường cửu? Không. Con hy vọng, với ơn Chúa giúp, con sẽ theo Chúa suốt đời; con hy vọng tránh xa được những gì làm phiền lòng Chúa, và sống mọi giây phút đời con theo Ý Chúa. Thánh Ý Chúa sẽ cho con biết con đường đưa đến bình an và hạnh phúc bất tận. Xin giúp con yêu mến Thánh Ý Chúa trong mọi sự. Amen.

cuốn 1 _ cuốn 2 _ cuốn 3

Phần một: hoán cải
A. một chút suy tư về đời người