Tu đức _ kho báu lớn nhất

LƯƠNG THỰC HẰNG NGÀY
Cuốn I. CON ĐƯỜNG THANH TẨY 
Phần I. Hoán cải
Bài 25. KHO BÁU LỚN NHẤT CỦA CON NGƯỜI
ĐỨC KITÔ: Con ơi, chỉ ở nơi Ta con mới tìm thấy điều tốt nhất và có giá trị nhất cho con. Thiên Chúa cao cả và tốt lành vượt xa mọi loài thụ tạo. Ta là Đấng Tối Cao. Ngoài Ta ra, chẳng có ai là toàn năng. Chỉ một mình Thiên Chúa là sự hấp dẫn hoàn hảo và ủi an dư tràn. Nơi Ta con sẽ gặp được sắc đẹp hoàn hảo và tình yêu thỏa lòng. Đấng tạo dựng nên tất cả thì cao quý và rạng rỡ hơn tất cả mọi sự.
2. Hãy liên lỉ xin ơn thấy được nơi Ta niềm vui vượt trên mọi loài thụ tạo; vượt trên sức khỏe và sắc đẹp; vượt trên danh dự và vinh quang; vượt trên quyền lực và phẩm giá; vượt trên kiến thức và thông minh; vượt trên mọi lời ca ngợi và thán phục; vượt trên mọi nghệ thuật và lạc thú; vượt trên mọi tiện nghi và tài sản; vượt trên mọi hy vọng và hứa hẹn; vượt trên mọi an ủi và đánh giá cao của nhân loại. Hãy quý trọng Ta hơn mọi quà tặng và phần thưởng Ta ban cho loài người. Trong Ta con sẽ tìm được nhiều hơn bất cứ ở nơi đâu khác.
3. Bất cứ điều gì Ta ban, bất cứ điều gì không phải là Thiên Chúa, đều quá nhỏ bé và chẳng đủ cho con. Ta dựng nên con cho Ta, Sự Thiện Toàn Hảo. Lòng con sẽ chẳng được nghỉ an ở nơi đâu khác ngoài Ta, Người Trao Tặng Hoàn Hảo và là Món Quà Hoàn Hảo.
SUY TƯ
Bất kể tôi có ưa thích hay yêu mến Thiên Chúa hay không, chẳng có gì ngoài Thiên Chúa có thể mang lại cho tôi những gì lòng tôi khao khát. Rất nhiều người có sự thành đạt thế tục, thế mà sau cùng lại tự sát. Tại sao? Vì họ nhận thấy là chẳng có gì trên trần gian này mang lại hạnh phúc như họ mong muốn. Sau cùng họ phải quay về với Thiên Chúa, nhưng họ đã khinh thường bỏ quên Ngài mất rồi trong suốt cuộc truy tìm lạc thú thế gian khờ dại của mình.
CẦU NGUYỆN
Lạy Chúa, con không thể sống cho một niềm vui rồi sẽ lụi tàn. Dù là con có mong ước một niềm vui chính đáng ở đời này, con sẽ không bao giờ trở mặt với Chúa mà phạm tội. Mọi sự tốt lành ở đời này chỉ phản chiếu quyền năng, sự tốt lành và vẻ đẹp của Chúa. Con sẽ chẳng bao giờ bỏ Chúa Vinh Quang để chạy theo những gì phản chiếu vinh quang Chúa. Khi con bị cám dỗ phạm tội vì những quyến rũ trần thế, xin Chúa ban ơn giúp con nhớ đến tình yêu, sự cao cả và tốt lành của Chúa. Amen.
Anthony J. Paone S.J.