Tu đức _ đời này chóng qua


LƯƠNG THỰC HẰNG NGÀY
Cuốn I. CON ĐƯỜNG THANH TẨY 
Bài 7
SỰ CHÓNG QUA CỦA ĐỜI NÀY  
ĐỨC KITÔ: Con Ta, phù vân là tên gi khác ca nhng trông mong kh di và kỳ vng hão huyn. Nhiu người trông đi thái quá vào phúc li thế tc. Nhng người khác làm ra v vĩ đi hơn chính mình và c thu hút s chú ý h không đáng được.  
2. Phù vân, qu là phù vân. Tt c ch là phù vân cho ai không yêu mến Ta, hay t chi tuân gi hun lnh ca Ta. Không có gì là bn vng dưới ánh mt tri. Khi con yêu thích điu gì vì chính nó, mà không vì nó giúp con thi hành Ý mun ca Ta, con là nn nhân ca phù vân. S chết s mang tt c nhng điu đó lìa xa con, không đ li chút gì. Ai hiu biết chân lý này là người khôn ngoan biết bao!
3. Tht là phù vân, vic chú tâm tìm kiếm s thnh vượng có th mt đi và đt hết hy vng vào đó. Cũng là phù vân, s ham h danh giá, hay t coi mình tt hơn người khác. Tht là phù vân, s mù quáng đui theo các dc vng xác tht và ham mun nhng điu s mang li phn pht nng sau này.
4. Tht là phù vân, vic ao ước sng lâu mà rt ít đ ý đến sng tt. Tht là phù vân, vic đ hết tâm trí vào đi sng hin ti mà không suy nghĩ v đi sng s đến sau đó. Tht là phù vân, vic yêu thích nhng điu mau chóng qua đi, thay vì đ tâm vào Thiên Đàng – ngôi nhà ca nim vui vô tn.
SUY TƯ
Nếu người chết có th sng li cuc sng ca h, nhiu người s đánh giá mi s khác trước biết bao! H thy mình đã sng, làm vic, và c phm ti vì rt nhiu điu ngu xun! Người tt khi đó thưởng thc nim vui và hnh phúc tuyt đi vi Chúa trên Thiên Đàng do h đã không vì s an i và vinh quang thế tc mà xúc phm đến Chúa. Cuc sng ca tôi là chn la ca tôi. Tôi s c gng làm vui lòng Chúa trong mi s, hay vì yêu thích s tha mãn thế tc hơn mà chng li Thánh Ý Chúa?
CẦU NGUYỆN
Lạy Chúa, xin ban cho con sự khôn ngoan Nước Trời để con học biết tìm kiếm Chúa trên hết mọi sự. Xin cho con tìm thấy Chúa, vui hưởng sự hiện diện của Chúa trong đời con, và yêu mến Chúa trên hết mọi sự. Xin giúp con nhìn mọi sự theo sự quan trọng của chúng như Chúa nhìn. Xin giúp con cẩn trọng tránh xa kẻ xu nịnh và kiên nhẫn chịu đựng những ai gây nhiều khó khăn cho đời con. Sẽ là rất khôn ngoan khi con chiến đấu chống lại những tác hại bởi lời tranh cãi và giữ lòng theo lề luật thánh thiện của Chúa. Sống được như thế, con sẽ an toàn thẳng tiến trên con đường dẫn đến sự sống đời đời, hạnh phúc bất tận, và thành đạt vĩnh viễn. Amen.  
 Anthony J. Paone, S.J.