Tu đức _ sự lìa xa Thiên Chúa

LƯƠNG THỰC HẰNG NGÀY
Cuốn I. CON ĐƯỜNG THANH TẨY 
Bài 5
NGOẢNH MẶT LÌA XA THIÊN CHÚA

ĐỨC KITÔ: Con Ta, ai quí chung mt điu gì vì chính nó, người y s quên đi s tt lành và tình yêu ca Ta, s hèn kém như nhng điu người y đánh giá cao. Điu gì không giúp con làm hài lòng Ta thì không có chút giá tr nào cho đi con. Thế nên con phi coi chúng như không không vy.
2. Trừ khi con nhìn thấy Ta trong đời sống con, bằng không chẳng chóng thì chầy con sẽ trở nên bất mãn, dù con ở đâu hay quay về đâu.
3. Ai cố tận hưởng một điều gì như của riêng mình, người ấy sẽ không có cả niềm vui lâu dài lẫn tự do đích thực. Cách này hay cách khác, người ấy sẽ thấy mình bị hạ thấp xuống và tách biệt khỏi Ta.
4. Ai nghĩ nhiều đến những sự trần thế hơn nghĩ về Ta sẽ chẳng tìm được gì ngoài bất an, lo lắng và phiền muộn. Người ấy đang lên kế hoạch tự hủy diệt mình mà không hay.
5. Chẳng bao giờ nói cho đủ, nếu một điều gì được yêu chuộng và đánh giá quá cao, thì nó sẽ giữ con xa Ta, Sự Thiện Hảo Tối Thượng, và làm cho hồn con suy nhược. Ai chỉ tìm kiếm sự thỏa mãn thế tục sẽ ra mù quáng không thấy được sự hiện diện ưu ái của Đấng Tạo Hóa.
SUY TƯ
Ai ch tìm kiếm khoái lc, d chu, danh giá, li nhun là người trn tc, nghĩa là người ch sng cho cuc đi này. Người y dn dn thành nô l cho nhng ham mun trn tc, đến ni không th nghĩ v Thiên Chúa. Người y s tin vào Thiên Đàng quá mun khi thy cánh ca Thiên Đàng đã mãi mãi đóng li vi mình.
CẦU NGUYỆN
Chúa ơi, con cậy dựa vào sự hỗ trợ của Chúa để giữ mình thoát khỏi ách nô lệ của những hấp dẫn trần tục. Con sẽ sử dụng tài sản và những niềm vui hằng ngày của con như những điều Chúa cho con mượn. Ước gì con đừng bao giờ dùng những quà tặng Chúa ban mà xúc phạm đến Chúa. Những thỏa thích của ngày hôm nay sẽ qua đi, như những thỏa thích ngày hôm qua đã qua đi. Con muốn sống tốt nhất cho Chúa, Thiên Chúa và Tất Cả của con. Chỉ một mình Chúa là tuyệt hảo và tối thượng. Chỉ một mình Chúa mới đời đời thỏa mãn được những khát vọng của con. Amen.


 A. một chút suy tư về đời người

B. bốn sự sau hết