Tu đức _ ngày phán xét


LƯƠNG THỰC HẰNG NGÀY
Cuốn I. CON ĐƯỜNG THANH TẨY 
Bài 18
NGÀY PHÁN XÉT
ĐỨC KITÔ: Con ơi, những ai trung tín giữ luật của Ta ở đời này sẽ không sợ hãi trong ngày phán xét. Dấu thánh giá sẽ xuất hiện trên bầu trời khi Ta đến xét xử thế gian. Lúc đó tất cả các môn đệ trung thành của Ta, các môn đệ của thánh giá, sẽ bước đến với lòng tin tưởng lớn lao vào Ta, Vua và Thẩm Phán chịu đóng đinh của họ.
2. Ngày đó, người Công chính s đng lên chng li nhng ai quy nhiu và hành h h. Ngày đó, nhng ai khiêm tn gánh chu s ch trích ca người khác s chi dy phân x nhng người còn li. K nghèo túng và người khiêm nhượng s tin tưởng và vui mng ln lao, còn người kiêu ngo và v k ca thế gii này s có nhiu lý do đ s hãi.
3. Vào gi đó mi người s thy người khôn ngoan nht là người ưa thích tuân theo các mnh lnh ca Ta và bước đi trong đường li ca Ta. H không còn b nhng đu óc thế tc coi là kh di. Nhng k làm sai s câm ming và b kết án, còn mi s kiên nhn chu đau kh li mang đến nim vui và mng r. K vô đo s bun su, còn các môn đ ca Ta s ngp tràn hnh phúc. Nhiu người s t ơn Ta v nhng khó nhc và th thách h phi chu trên mt đt. Đó là ngày Ta s t ra sc mnh, s khôn ngoan và v uy nghi ca Ta.
SUY TƯ
Như một dòng sông chảy hoài ra biển, dòng đời tiến về ngày Phán xét. Đó là ngày thuyên chữa những chuẩn mục sai trái và những ý tưởng dại khờ của người thế tục. Đó là ngày của Sự thật, là chiến thắng của sự thánh thiện. Tôi sẽ để mình trôi giạt theo dòng đời hay sẽ đều đặn chỉnh sửa hướng đi của mình bằng việc sáng suốt xét mình? Tôi chuẩn bị cho một ngày phán xét vui mừng hay sợ hãi bằng cách tôi sống hôm nay.
CẦU NGUYỆN
Lạy Chúa Giêsu, Thẩm phán và Vua của con, con dứt khoát không để đời mình trôi giạt cho đến khi sự chết bắt chộp lấy con. Con muốn bước theo các chuẩn mực Chúa đang dạy con trong Giáo Hội. Hãy chỉ cho con biết Chúa muốn con sống như thế nào và con hy vọng sẽ thực hiện mọi ý muốn của Chúa. Con chẳng phải sợ gì Ngày Phán xét một khi con trung thành với Chúa trong cuộc sống thường ngày. Amen.  
 Anthony J. Paone, S.J.
 Phần B. bốn sự sau hết