Tu đức _ chuẩn mực của Chúa


LƯƠNG THỰC HẰNG NGÀY
Cuốn I. CON ĐƯỜNG THANH TẨY 
Bài 19
CHUẨN MỰC CỦA CHÚA
ĐỨC KITÔ: Con ơi, trong Ngày Phán xét quần áo rách rưới của người nghèo sẽ chiếu sáng hơn y phục sang trọng của những ai quá yêu chuộng cuộc sống thế tục. Nhà ở của người nghèo lại vinh dự hơn các lâu đài tiện nghi của người giàu. Đó là giờ mà sự kiên nhẫn của các môn đệ trung thành của Ta sẽ được ban thưởng lớn lao hơn mọi phần thưởng thế giới này có thể ban tặng. Sự đơn sơ tuân giữ mệnh lệnh của Ta đáng khen ngợi hơn mọi sự khôn ngoan thế gian.
2. Trong Ngày ca S Tht, mt lương tâm tt lành và trong sáng s mang li nhiu nim vui hơn là con biết được. Người t chi phm ti đ thu li thế tc s làm cho thế gii phàm tc phi ghen t. Con được an i vì đã st sng cu nguyn hơn là đã vui hưởng nhng khoái lc và an i ca thế gian.
3. Ri con s vui sướng v vic đã gi thinh lng cu nguyn rt nhiu ln hơn đã nói chuyn. Vic tt lành s có giá tr rt ln so vi li tt lành. T ch và chân thành sám hi s làm con vui lòng hơn mi tha mãn ca trn gian. 
SUY TƯ
Chuẩn mực của Chúa thật là khác xa với chuẩn mực của thế gian! Có lạ không khi những ai theo Chúa lại có một cuộc sống có vẻ xuẩn ngốc như vậy? Thế nhưng kẻ xuẩn ngốc thực sự lại là những ai không chấp nhận chuẩn mực của Chúa. Đức Kitô là bảo đảm cho phần thắng trong Ngày Phán xét, và những ai theo chuẩn mực của Ngài chắc chắn sẽ cùng khải hoàn với Ngài.
CẦU NGUYỆN
Lạy Chúa Giêsu, có thể nào con lại khờ dại sống theo một chuẩn mực khác với chuẩn mực của Chúa không? Con sẽ tuân giữ các chuẩn mực của Chúa trong hết mọi ngày của đời con. Dù cuộc sống có vất vả hơn, con sẽ không phàn nàn chừng nào con biết rằng Ý Chúa đang dẫn dắt con đi. Qua Giáo Hội và Sách Thánh, Chúa hứa dẫn con bước tới một phán quyết hạnh phúc và cõi vĩnh hằng hân hoan. Con hy vọng sẽ là môn đệ trung thành của Chúa hết mọi ngày trong cuộc sống ở đời này. Amen.  
 Anthony J. Paone, S.J.
 Phần B. bốn sự sau hết