Tu đức _ mục đích sau cùng


LƯƠNG THỰC HẰNG NGÀY
Cuốn I. CON ĐƯỜNG THANH TẨY 
Bài 6
MỤC ĐÍCH SAU CÙNG VÀ TRÊN HẾT  
ĐỨC KITÔ: Con ơi, các bạn thiết của Ta từ chối đuổi theo những điều thích ý. Họ không thèm muốn những gì có giá trị tạm thời. Tất cả hy vọng và đam mê của họ đều nhắm vào sự thành đạt Ta ban, sự thành đạt không bao giờ qua đi. Họ biết rằng quá yêu chuộng các điều thế tục có thể lôi kéo họ lìa xa niềm vui và vinh hiển trường cửu. Thế nên trong mọi sinh hoạt thường ngày, họ đều chú ý đến Ta và các giới luật của Ta.  
2. Trong mi điu diu kỳ của tri đt, không có điu nào ging như Ta. Các vic Ta làm đu tuyt ho và các li Ta dy đu tuyt đi đúng. Tt c vũ tr được điu hành trong s quan phòng ca Ta.
3. Hãy đ người khác tìm kiếm điu h mong mun mà không có Ta. Phn con, đng đ mt điu gì làm con vui thích ngoi tr mt mình Ta, nim Hy vng, ơn Cu đ đi đi ca con.
4. Hãy luôn tìm kiếm Ta hơn mi s. Hãy c gng tìm kiếm Ta trong mi s. Ch mt mình Ta là Đng ban phát s bình an chân tht và hnh phúc vĩnh cu.  
SUY TƯ
Không có lời nào mô tả được sự bình an Chúa ban tặng cho những ai thành tâm tìm kiếm Ý Chúa trên hết mọi sự. Nhiều người chẳng bao giờ tìm thấy sự bình an này vì họ đánh mất lòng tin và sự can đảm sống hoàn toàn theo Ý Chúa. Họ chỉ cố gắng giữ luật Chúa một phần. Chúa yêu thương những ai chân thành coi Thánh Ý Chúa là điều trên hết phải tìm kiếm.
CẦU NGUYỆN
Chúa Cứu Thế yêu dấu và là Thiên Chúa hay thương xót của con, làm sao con có thể khờ dại đến nỗi nghĩ rằng con có thể tìm được hạnh phúc mà không có Chúa? Làm sao tội lỗi có thể mang lại cho con niềm vui thuần khiết khi tách con lìa xa Chúa, Nguồn mạch của niềm vui trường cửu? Không. Con hy vọng, với ơn Chúa phù trợ, con sẽ theo Chúa suốt đời. Con hy vọng tránh xa được những điều làm phiền lòng Chúa, và sống mọi giây phút đời con theo Ý Chúa. Thánh Ý Chúa sẽ chỉ cho con con đường đến được bình an và hạnh phúc không bao giờ chấm dứt. Hãy làm cho con yêu mến Thánh Ý Chúa trong mọi sự. Amen.
 Anthony J. Paone, S.J.
 Phần A. một chút suy tư về đời người