Tu đức _ kho tàng lớn nhất của con người


LƯƠNG THỰC HẰNG NGÀY
Cuốn I. CON ĐƯỜNG THANH TẨY 
Bài 25
KHO TÀNG LỚN NHẤT CỦA CON NGƯỜI
ĐỨC KITÔ: Con ơi, chỉ trong Ta con mới tìm thấy điều tốt nhất và có giá trị nhất đối với con. Thiên Chúa vĩ đại và tốt lành vượt xa mọi loài thụ tạo. Ta là Đấng Tối Cao. Không một ai khác là toàn năng. Chỉ nơi một mình Thiên Chúa người ta mới có say mê hoàn hảo và an ủi dư tràn. Nơi Ta con sẽ gặp được vẻ đẹp tuyệt đối và tình yêu thỏa lòng. Cao quý và rạng rỡ hơn tất cả mọi sự là Đấng đã tạo dựng nên tất cả.
2. Hãy liên l cu xin ơn tìm thy nơi Ta nim vui vượt trên mi loài th to; vượt trên sc khe và sc đp; vượt trên danh d và vinh quang; vượt trên quyn lc và phm giá; vượt trên kiến thc và thông minh; vượt trên mi li ca ngi và thán phc; vượt trên mi ngh thut và lc thú; vượt trên mi tin nghi và tài sn; vượt trên mi hy vng và ha hn; vượt trên mi an i và đánh giá cao ca nhân loi. Hãy quý trng Ta hơn mi quà tng và phn thưởng Ta ban cho loài người. Trong Ta con s tìm thy nhiu hơn bt c nơi nào khác.
3. Bt c điu gì Ta ban, nhng gì không phi là Thiên Chúa, đu là quá nh và chng đ cho con. Ta dng nên con cho Ta, S Thin Toàn Ho. Lòng con s chng tìm được ch ngh ngơi ngoài Ta, Người Tng Hoàn Ho và cũng là Món Quà Hoàn Ho.
SUY TƯ
Bất kể tôi có ưa thích hay yêu mến Thiên Chúa hay không, chẳng có gì ngoài Thiên Chúa có thể mang lại cho tôi những gì lòng tôi khao khát. Rất nhiều người có được sự thành đạt thế tục, thế mà sau cùng lại tự sát. Tại sao? Vì họ nhận thấy là chẳng có gì trên trần gian này mang lại cho họ sự hạnh phúc họ mong muốn. Họ thấy mình cuối cùng phải quay về với Thiên Chúa, Đấng mà họ đã lãng quên trong cuộc truy tìm lạc thú thế tục ngu dại của mình.
CẦU NGUYỆN
Lạy Chúa, con không thể sống cho một niềm vui phải lụi tàn. Dù là con có mong ước một niềm vui chính đáng ở đời này, con sẽ không bao giờ trở mặt với Chúa mà phạm tội. Mọi sự tốt lành ở đời này chỉ phản chiếu quyền năng, sự tốt lành và vẻ đẹp của Chúa. Con sẽ chẳng bao giờ quên Chúa để chạy theo những gì phản chiếu sự tốt lành của Chúa. Khi con bị cám dỗ phạm tội vì những quyến rũ trần thế, xin Chúa ban ơn giúp con nhớ đến tình yêu, sự cao cả và tốt lành của Chúa. Amen.  
 Anthony J. Paone, S.J.
 Phần B. bốn sự sau hết