Tu đức _ cuộc phán xét sắp đến


LƯƠNG THỰC HẰNG NGÀY
Cuốn I. CON ĐƯỜNG THANH TẨY 
Bài 17
CUỘC PHÁN XÉT SẮP ĐẾN  
ĐỨC KITÔ: Con ơi, một ngày kia con sẽ phải tường trình đầy đủ về cuộc sống trần thế của con. Con sẽ như thế nào trước mặt Ta, Thẩm Phán Chí Công, với Người không có gì là bí ẩn? Ta không nhận quà cáp hối lộ hay lời bào chữa. Bây giờ con có thể tiến bước trong Lòng Thương Xót Thần Linh của Ta. Khi cuộc sống đời này qua đi, con sẽ nhận phán quyết nghiêm minh.
2. Có th nào con kh di đến ni tiếp tc trì hoãn nhng quyết đnh tt, khi mà con có th hết sc d dàng nhn lãnh s tha th? Nếu con c trì hoãn nhng dc lòng, con s đi din vi Phán quyết Thn thánh ca Ta như thế nào – hi con là k đôi khi còn phi s hãi mt người ni nóng?
3. Ti sao li không bt đu chun b cho ngày phán xét t hôm nay? Con s thy nó bt đáng s nếu lúc này con bt đu sng theo li Ta dy. Ngày phán xét không ai được min th hay bo v bi bt c ai. Mi người s thy gay go khi tr li v ti li ca riêng mình.
SUY TƯ
Khi tôi còn sống trên đời này, các nỗ lực của tôi đều hữu ích, nước mắt của tôi được chấp nhận, nỗi sầu buồn có sức thanh tẩy tâm hồn tôi. Chúa mong muốn tha thứ cho tôi tại đây và lúc này. Thanh tẩy tội lỗi của tôi và sửa chữa các nết xấu bây giờ thì tốt hơn là chừa bỏ chúng và chịu thanh luyện sau cái chết. Tôi lừa dối mình khi chiều theo những cảm xúc mà trì hoãn lòng thống hối và những điều dốc lòng.
CẦU NGUYỆN
Lạy Chúa, xin giúp con nghĩ về tội lỗi của mình và hối tiếc về chúng, để ngày phán xét con có thể hưởng bình an với các thiên thần và các thánh của Chúa. Xin hãy dạy con thực hành thống hối trong những việc nhỏ bây giờ, để khỏi phải chịu những đau khổ tồi tệ hơn ngày sau. Vâng, con sẽ làm tất cả vì lòng trung nghĩa với Chúa. Nhưng mà, vì còn nhiều ích kỷ lắm nên con cần được sự sợ hãi thúc đẩy khi con chẳng yêu Chúa. Amen.   
 Anthony J. Paone, S.J.
 Phần B. bốn sự sau hết