Tu đức _ mục đích cuộc sống


LƯƠNG THỰC HẰNG NGÀY
Cuốn I. CON ĐƯỜNG THANH TẨY 
A.  Một chút suy tư về đời người
Hoán cải có nghĩa là “trở về với Chúa”, dù là lần đầu tiên hay là sau một thời gian uể oải, hâm hẩm dở nóng dở lạnh. Trong phần đầu tiên này, ta phải trung thực nhìn biết mình đúng như mình là – yếu đuối và vị kỷ, nhưng được Chúa yêu, và được dựng nên cho vinh quang và hạnh phúc đời đời trên Thiên Đàng. Ta phải nhận biết một cách sâu xa về mục đích đúng thực của cuộc sống hôm nay, và thực hiện mọi điều có thể để làm cho mục đích đó thành cứu cánh cho mọi hoạt động sau này.

Chương 1. TÔI SỐNG Ở ĐỜI NÀY ĐỂ LÀM GÌ?
ĐỨC KITÔ:
Con ơi, mục tiêu cao cả nhất của đời con là hiệp nhất với Ta trên Thiên Đàng. Hãy để chân lý này hướng dẫn mọi ý định của con. Trong mọi sự, hãy chắc chắc rằng mình đang ở trên con đường dẫn đến Thiên Đàng. Đừng quá chú tâm đến những ước muốn chóng qua và những thú vui ngắn ngủi ở đời này.
2. Ta đã ban cho con mọi điều con là và con có. Mọi sự việc đến với con đều từ Ta, Sự Thiện Tuyệt Đối. Dù có xảy ra điều gì, hãy đón nhận, sử dụng, và tận hưởng nó, đúng như Ta mong muốn và nhiều như Ta mong muốn.
3. Nếu con chỉ nghĩ đến việc thỏa mãn chính mình, mà không cần biết Ta có muốn không, tâm trí con sẽ nên hỗn loạn và ý chí con sẽ ra yếu đuối. Những sai lầm và tội lỗi sẽ tước đoạt của con sự an bình ở đời này và hạnh phúc bất tận trên Thiên Đàng. Do đó, trong tất cả mọi sự, hãy nhìn lên Ta.
4. Hạnh phúc thay những ai chỉ mong muốn những gì Ta muốn, sẵn lòng và kiên quyết thi hành Ý Ta. Những người như vậy không để mình trở nên quá mê mải với các hoạt động thường ngày. Họ dâng hết các việc họ làm cho Ta. Họ thấy được sự ngắn ngủi của sự mãn nguyện ở đời này.
5. Hãy xét xem động lực nào thúc đẩy lời nói và việc làm hàng ngày của con. Hãy tìm ra cách thế nào làm vui lòng Ta hơn, và tránh được mọi thứ dẫn con xa cách Ta.
SUY TƯ:
Tôi được dựng nên để hưởng hạnh phúc đời đời với Chúa trên Thiên Đàng. Mọi thứ khác phải xếp vị trí thứ hai trong đời tôi, vì nếu đánh mất Nuớc Trời, tôi sẽ mất mọi sự. Thánh Ý Chúa là bảng chỉ đường chắc chắn đưa tôi về Trời. Nếu tuân theo Ý Chúa trong cuộc sống hằng ngày, mỗi giây phút đời tôi sẽ là một bước tiến chắc chắn về hạnh phúc trọn hảo mà lòng tôi khao khát.
CẦU NGUYỆN:
Lạy Chúa là Cha yêu dấu của con, xin ban cho con sự khôn ngoan để con suy nghĩ, nói năng, và hành động như Chúa muốn. Ước gì con chẳng bao giờ làm kẻ dại khờ mà bất thuận với sự khôn ngoan và nhân lành toàn hảo của Chúa. Không có gì trên trần gian có thể mang lại hạnh phúc trường cửu cho con. Vì thế, xin đừng bao giờ để con phạm tội vì bất cứ điều gì. Con muốn sống để tìm kiếm hạnh phúc hoàn hảo Chúa đã dành sẵn cho con. Amen.