Tu đức _ lời mời hiệp lễ

LƯƠNG THỰC HẰNG NGÀY
Cuốn I. CON ĐƯỜNG THANH TẨY 
Phần II. Sau hoán cải
Bài 37. LỜI MỜI HIỆP LỄ
ĐỨC KITÔ: Này con, hãy năng suy gẫm lời Ta: "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.” Đây là lời của Ta, con phải lãnh nhận với lòng biết ơn và trung tín. Đó là lời của Ta vì Ta đã thốt lên, nhưng cũng là của con vì chúng được nói ra vì phần rỗi của con. Hãy hân hoan đón nhận lời từ miệng Ta. Hãy ghi tâm khắc cốt những lời đó. Từ những lời đó, con sẽ thấy được lòng chung thủy và sự quan tâm dịu dàng Ta dành cho con. Đừng để lương tâm ngăn cản con lao vào vòng tay của Ta. Ta biết con chẳng đáng làm bạn của Ta một chút nào, dù vậy Ta vẫn yêu con.
2. Bất chấp tính hư không và tội lỗi của con, Ta ra lệnh cho con phải đến gần Ta với lòng tin tưởng. Ta thực sự muốn con phải tiếp nhận Ta, Lương thực Hằng sống. Bởi Lương thực thần linh này, Mình và Máu thực sự của Ta, mà con sẽ có được sự sống bất tận và vinh quang đời đời, Ta nói: "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng!” Đây là những lời an ủi dành cho một tội nhân. Ta, Chúa và Thiên Chúa của con, mời con đang nghèo đói và túng bấn hãy đến nhận lấy Thánh Thể của Ta. Đừng nói rằng: "Con là ai mà dám đến gần Chúa?” Ta truyền cho con phải đến và đón nhận Ta, vì không có Ta con sẽ hư mất đi.
3. Hãy chuẩn bị tâm hồn con với bí tích hòa giải, nếu cần, và kinh nguyện. Rồi hãy lại gần bàn thờ Ta với lòng tin tưởng và nồng cháy khát mong làm vui lòng Ta trong đời con.
SUY TƯ
Thiên Chúa đầy quyền năng, hết sức vĩ đại và hoàn hảo đến nỗi chúng ta chẳng là gì so với Ngài. Các thiên thần và các thánh trên Thiên Đường được gặp Chúa mặt giáp mặt và nhận biết rằng mình hết sức, quá sức nhỏ bé trước mặt Chúa. Thế nên các ngài thẳm sâu kính úy Thiên Chúa. Dù vậy Thiên Chúa, bởi lòng tốt lành, lại yêu thương các loài Ngài dựng nên khôn xiết kể. Chúa làm hết mọi cách cho chúng ta thấy Ngài yêu thương chúng ta. Ngay cả sai Con Một của Chúa để tỏ ra tình yêu theo cách thế của con người. Sau khi đã sống và chết vì yêu thương chúng ta, Chúa Giêsu đã bày ra một cách để ở lại với chúng ta trong bí tích Thánh Thể. Trong bí tích tuyệt vời này, Chúa trở nên Lương Thực cho linh hồn chúng ta. Để không còn ai từ chối đón nhận Ngài khi Hiệp Lễ, Chúa đã truyền cho chúng ta phải làm như thế. Rõ ràng Chúa rất mong muốn tôi tiếp đón Ngài trong việc rước lễ.  
CẦU NGUYỆN
Lạy Chúa, tại sao Chúa lại hết sức ưu ái và quan tâm đến con như thế? Chúa biết con khuyết tật đầy mình. Con cứ xúc phạm đến Chúa hoài bởi tội lỗi và sự thờ ơ của con. Làm sao con dám rước Chúa vào lòng con? Con thường ích kỷ với Chúa bất chấp mọi sự hào phóng Chúa dành cho con. Các thiên thần và tổng lãnh thiên thần kính cẩn chầu chực trước Chúa. Các thánh và người công chính phải kính sợ Chúa. Thế mà Chúa lại nói: “Hãy đến với Ta.” Nếu chính Chúa không nói điều đó, thì ai mà tin được, ai lại dám đến gần bàn thánh? Vì mệnh lệnh đầy yêu thương của Chúa, con sẽ đến. Con sẽ nghĩ đến điều Chúa muốn và quên đi sự bất xứng của con, con sẽ ăn Bánh các Thiên Thần. Amen.   
Anthony J. Paone S.J.
Phần ba: cám dỗ