Tu đức _ tình bạn thân mật với Thiên Chúa

LƯƠNG THỰC HẰNG NGÀY
Cuốn I. CON ĐƯỜNG THANH TẨY 
Phần II. Sau hoán cải
Bài 28. TÌNH BẠN THÂN MẬT VỚI THIÊN CHÚA
ĐỨC KITÔ: Con ơi, Ta đã nói là Nước Trời ở trong con. Hãy quay về Ta với cả tâm hồn con. Đừng suy nghĩ quá nhiều về thế giới này thì lòng con sẽ được nghỉ an trong Ta. Đừng để cuộc sống thế tục này lôi kéo hết mọi chú ý của con. Hãy năng nghĩ đến Ta và Ý Ta muốn trong đời con. Rồi con sẽ ý thức nhiều hơn về sự hiện diện của Ta trong lòng con. Ta mang đến cho con quà tặng bình an và niềm vui của Thánh Thần. Những món quà này không được trao cho ai quan tâm quá nhiều đến đời sống thế tục.
2. Ai yêu Ta và sống theo chân lý của Ta là một người siêu nhiên. Nhờ ơn Ta, người ấy sẽ thoát khỏi tội lỗi và các đam mê nguy hiểm. Người ấy tự ý quay về với Ta. Người ấy có thể vượt lên khỏi thế giới hữu hình chung quanh và vui hưởng tình bạn với Ta.
3. Như sắt ở trong lửa rũ bỏ rỉ sét và tỏa sáng với ngọn lửa, cũng thế, ai hết lòng quay về với Ta được thanh luyện khỏi mọi trì trệ và được biến đổi thành một con người mới.
SUY TƯ
Nếu tôi có tình bạn thân mật và chú tâm nhiều hơn đến vị trí của Chúa trong đời sống thường ngày, tôi sẽ tìm gặp được sự bình an của Đức Kitô. Những lo âu và phiền nhiễu trần thế thu nhỏ lại trước sự hiện diện của Chúa. Càng chịu ảnh hưởng bởi Chúa, tôi càng ít bị tác động bởi những điều khác.  
CẦU NGUYỆN
Lạy Chúa, con muốn cuộc sống bình thường của con chịu ảnh hưởng sâu xa bởi Chúa và Thánh Ý Chúa. Xin dạy con biết cách sống trong sự hiện diện của Chúa, chia sẻ với Chúa những suy tư, ao ước và mọi hoạt động trong ngày của con. Xin cho con nhận ra và bước theo Ý Chúa muốn qua con người và sự việc con gặp trong cuộc sống thường ngày. Amen.  
Anthony J. Paone S.J.
Phần ba: cám dỗ