Tu đức _ siêng năng rước lễ

LƯƠNG THỰC HẰNG NGÀY
Cuốn I. CON ĐƯỜNG THANH TẨY 
Phần II. Sau hoán cải
Bài 36. SIÊNG NĂNG RƯỚC LỄ
ĐỨC KITÔ: Con ơi, con phải năng đến với Ta, Đấng ban ân sủng và lòng thương xót, Nguồn mạch của mọi sự tốt lành và thánh thiện. Đến với Ta, con sẽ kiểm soát tốt hơn các đam mê, lỗi lầm và khiếm khuyết của con. Khi con rước lễ, Ta sẽ làm cho con thêm khôn ngoan và mạnh mẽ mà chống trả các chước cám dỗ và lừa gạt của ma quỷ.
2. Khi Ta đến với con trong bí tích Thánh Thể, Ta ban cho con ánh sáng và sức mạnh nội tâm. Những món quà này chỉ được nhận biết bởi người có lòng tin, người thiếu lòng tin và yêu thích tội lỗi không được hưởng những ân ban đó. Trong bí tích này, linh hồn con nhận được ơn để phục hồi các nhân đức và vẻ đẹp đã mất vì tội lỗi.
3. Các đam mê mù quáng của con người hướng về sự dữ từ nhỏ. Không có ơn trợ giúp của Thần Dược linh thánh này, người ta sẽ mau chóng trượt từ xấu xa xuống tồi tệ. Việc rước lễ sẽ kéo con ra khỏi điều xấu và tăng sức cho con trong điều tốt. Con cần Ta. Hãy sử dụng cách tốt nhất ơn khôn ngoan và sức mạnh Ta ban cho con khi rước lễ.
SUY TƯ
Để chiến đấu với tội lỗi, tôi cần một sức mạnh lớn hơn sức mạnh của mình. Chúa Giêsu hứa ban sức mạnh đó cho tôi khi rước lễ. Tôi không được từ khước lời mời tuyệt vời đó. Tôi sẽ năng rước lễ hết sức có thể. Tôi sẽ trao cho Chúa những hy vọng, kế hoạch, và ao ước của tôi. Chúa sẽ ban cho tôi sức mạnh để thực hiện những gì là tốt nhất cho tôi.
CẦU NGUYỆN
Lạy Chúa, món quà từ trời cao này luôn cần thiết cho con. Thế mà con lãnh nhận thì uể oải, còn phạm tội lại rất mau lẹ. Con cần được đổi mới, thanh tẩy, và khơi lại đời sống tâm linh bằng sự chuyên cần cầu nguyện, xưng tội, và sốt mến lãnh nhận Mình và Máu Thánh Chúa. Lâu ngày xa mặt cách lòng, con rất có thể không còn nữa những mục đích tốt đẹp thuở ban đầu. Xin giúp con có đủ khôn ngoan mà hết sức tìm đến với Chúa để nhờ ơn Chúa giúp mà làm việc cho sự sống đời đời. Amen.  
Anthony J. Paone S.J.
Phần ba: cám dỗ