Tu đức _ con người của niềm tin


LƯƠNG THỰC HẰNG NGÀY
Cuốn I. CON ĐƯỜNG THANH TẨY 
Phần II. Sau hoán cải
Bài 38. CON NGƯỜI CỦA NIỀM TIN
ĐỨC KITÔ: Con ơi, người môn đệ trung tín của Ta không cự n những điều khó chịu Ta cho xảy ra trong đời họ. Đó là con người của niềm tin, là người tin lời Ta dạy và theo sát giáo huấn của Ta trong cuộc sống thường ngày. Người đó lúc nào cũng để cho sự khôn ngoan của Ta hướng dẫn.
2. Niềm tin siêu nhiên giúp người đó giữ tâm hồn được bình an, cả khi cuộc sống như bị người khác xen vào làm cho rối lên.
3. Con không dễ dàng hiểu ngay những điều Ta gửi đến cho con. Với những ai chỉ sống cho đời này, những điều đó có vẻ như không chính đáng hay ngốc nghếch. Người của niềm tin lại đón nhận tất cả từ tay Ta, tin rằng Ta xếp đặt tất cả cho điều tốt nhất.
4. Đừng chỉ dựa vào phán đoán tự nhiên của con, mà hãy hỏi ý Ta và ý Giáo Hội của Ta trong mọi vấn đề quan trọng.
SUY TƯ
Tôi phải là một người của niềm tin, với một cái nhìn nhạy bén về Thiên Chúa trong cuộc sống thường ngày. Chúa luôn ở ngay bên, luôn quan tâm, luôn trợ giúp tôi. Với cái nhìn từ bên trong đó, tôi sẽ chẳng bị xáo động vì lời nói và hành động của những người chung quanh. Con người siêu nhiên không bị đánh lừa bởi vẻ bề ngoài, biết rất rõ rằng những điều thấy là tốt đôi khi lại là xấu, những điều có vẻ khó ưa đôi khi lại là điều duy nhất phải làm. Người đó biết rõ là đôi khi Chúa chọn những điều khờ dại của đời này mà làm cho người khôn ngoan phải lúng túng.
CẦU NGUYỆN
Lạy Chúa, Cha của Lòng Nhân Hậu và Sự Khôn Ngoan của con, đến bao giờ con mới được nhìn xem mọi sự với nhãn quang đời đời và rạng rỡ của Chúa? Xin đừng để con chịu tác động bởi những tiêu chuẩn lầm lạc của người trần gian. Con sẽ dám hành xử khác với những người làm mất lòng Chúa ở chung quanh con. Dù là họ có chế nhạo và chỉ trích những điều Chúa dạy, xin giúp con can đảm và có sức mạnh thực hiện những gì Chúa muốn nơi con. Sự khôn ngoan của Chúa sẽ đánh bại sự khôn ngoan của thế gian này. Sự điên rồ của tội lỗi một ngày kia sẽ chịu luận phạt và sỉ nhục. Xin cho con chê ghét những gì sai trái và ghê sợ mọi thứ tội trong cuộc sống thường ngày của con. Amen.  
Anthony J. Paone S.J.
Phần ba: cám dỗ