Hành trình mùa chay _ ai theo Chúa không đi trong tối tăm

Ngày thứ 34
AI THEO CHÚA SẼ
KHÔNG ĐI TRONG TỐI TĂM
Một tâm hồn có Chúa là một tâm hồn có ánh sáng. Một tâm hồn có ánh sáng là một tâm hồn có sự sống. Một tâm hồn có sự sống là một tâm hồn có yêu thương. Một tâm hồn có yêu thương là một tâm hồn có bình an. Một tâm hồn có bình an là một tâm hồn có niềm vui.  
ĐỌC:   Khi ấy, Chúa Giêsu nói với những người biệt phái rằng: "Ta là sự sáng thế gian. Ai theo Ta sẽ không đi trong tối tăm, nhưng sẽ có ánh sáng ban sự sống".  Những người biệt phái nói: "Ông tự làm chứng cho mình, nên chứng của ông không xác thực".
Chúa Giêsu trả lời: "Cho dầu Ta tự làm chứng về Ta, thì chứng của Ta cũng xác thực, vì Ta biết rõ Ta từ đâu tới và đi về đâu. Còn các ông, các ông không biết Ta từ đâu tới, cũng chẳng biết Ta đi đâu. Các ông đoán xét theo xác thịt; còn Ta, Ta không đoán xét ai. Hoặc nếu Ta có đoán xét, thì sự đoán xét của Ta cũng xác thực, bởi vì không phải chỉ có mình Ta, nhưng còn có Cha Ta là Đấng đã sai Ta. Vả lại trong luật của các ông có ghi: Chứng của hai người thì xác thực. Ta tự làm chứng về Ta, và Đấng đã sai Ta, là Chúa Cha, cũng làm chứng cho Ta nữa".
Họ nói: "Cha của ông đâu?" Chúa Giêsu trả lời: "Các ông không biết Ta, cũng chẳng biết Cha Ta. Nếu các ông biết Ta thì cũng sẽ biết Cha Ta". Chúa Giêsu nói những lời trên gần nơi để Kho Tiền, khi Người giảng dạy trong đền thờ. Thế mà không ai bắt Người, vì chưa đến giờ Người. (Ga 8, 12-20)
SUY: Đi trong tối tăm là không đi trong đường lối của Thiên Chúa. Câu hỏi được đặt ra cho tôi hôm nay là: Tôi đã chọn Chúa Giêsu, vậy tôi đang đi trong ánh sáng hay đang đi trong tối tăm? Nếu tôi đang đi trong bóng tối thì tôi phải trở về trong ánh sáng. Khi đi trong ánh sáng thì tôi mới nhận lãnh được ân sủng của Chúa. Một người muốn được làn da ngăm vàng thì làn da cần phải có tiếp cận với ánh sáng. Nhưng nơi bị che đậy bởi lớp áo quần thì làn da không thể tiếp cận với ánh sáng mặt trời. Hoặc một người cứ ngồi trong ngục tối thì cũng không thể có làn da ngăm vàng đẹp được.
Một tâm hồn đẹp là một tâm hồn có Chúa. Một tâm hồn có Chúa là một tâm hồn có ánh sáng. Một tâm hồn có ánh sáng là một tâm hồn có sự sống. Một tâm hồn có sự sống là một tâm hồn có yêu thương. Một tâm hồn có yêu thương là một tâm hồn có bình an. Một tâm hồn có bình an là một tâm hồn có niềm vui.
LÀM: Chúa Giêsu nói với những người biệt phái rằng: "Ta là sự sáng thế gian. Ai theo Ta sẽ không đi trong tối tăm, nhưng sẽ có ánh sáng ban sự sống". (Ga 8,12)
-  Với chính mình: từ bỏ con đường tội lỗi trở về với Chúa. Quyết tâm sống công chính.
-  Với tha nhân: khuyên nhủ, giúp họ trở về với Chúa.
-  Với Chúa: tin nhận Chúa. Xin Chúa tha thứ.
NHỚ: “Chúa Giêsu trả lời: "Các ông không biết Ta, cũng chẳng biết Cha Ta. Nếu các ông biết Ta thì cũng sẽ biết Cha Ta" (Ga 8,19)
CẦU NGUYỆN