LTHN _ những phút giây sau hết


LƯƠNG THỰC HẰNG NGÀY
Cuốn I. CON ĐƯỜNG THANH TẨY 
Bài 14. NHỮNG PHÚT GIÂY SAU HẾT
ĐỨC KITÔ: Con ơi, khi giờ phút cuối cùng của con đã đến, con sẽ thấy cuộc sống này dưới một ánh sáng khác. Nếu con ơ hờ không để ý đến Lề luật của Ta, con sẽ hết sức hối tiếc. Nếu con sống như Ta mong muốn, lòng con sẽ tràn ngập niềm vui.
2. Giờ đó sẽ đến khi con muốn sống thêm một ngày, hay chỉ một giờ nữa thôi, để làm lại quá khứ. Hãy dùng ngày và giờ hôm nay khi con còn thời gian. Ai có thể bảo đảm cho con một giờ khác khi con thấy cuộc sống đang trôi tuột đi?
3. Sự chết có thể đến bất cứ lúc nào. Hãy luôn sẵn sàng đón nó. Chỉ bằng cách này con mới thoát khỏi sợ hãi và hiểm nguy, bất kể thiên sứ của Ta gọi con ra khỏi đời này vào lúc nào. Hãy sống như thế để giờ chết mang lại cho con niềm vui hơn là sợ hãi.
4. Đừng bao giờ yêu thích một điều thế tục nào quá mức. Hãy đặt trọn niềm tin ở Ta và coi Ta như là kho tàng lớn nhất của con. Điều Ta ban cho con vượt xa những gì con suy tính. Một tâm hồn yếu nhược sẽ làm nô lệ cho những khát vọng và yêu thích trần tục. Một tâm hồn cầu nguyện mới có được sự tự do thiên quốc ở đời này, sự tự do mà một tâm hồn thế tục không hiểu được.
SUY TƯ
Bất kể điều tôi ưa thích là gì, hay điều đó có vẻ quan trọng như thế nào, khi sự chết đến, tôi sẽ lìa bỏ hết và đến ngay trước tòa phán xét. Những người khác sẽ thế chỗ của tôi và giữ lấy vị trí quan trọng cũng như công việc của tôi. Ít người biết rằng sự chết ở gần bên họ. Đa số ngạc nhiên khi sự chết đến. Với ai yêu mến Chúa, sự chết mang lại niềm vui. Với những ai yêu thích cuộc sống trần tục này quá nhiều, đó là một cuộc chia tay đầy thống khổ.   
CẦU NGUYỆN
Lạy Chúa của con, xin giúp con khôn ngoan mà quý trọng công việc, niềm vui, danh dự và thành đạt ở đời này. Xin đừng để con ao ước điều gì có thể phân rẽ con với Chúa. Điều con yêu thích nhất là làm vui lòng Chúa, là thực hiện mọi điều như Chúa mong muốn. Bằng cách này, con hy vọng sẽ luôn sẵn sàng cho hạnh phúc đời đời trong mọi giây phút của ngày hôm nay. Amen.  

Phần B. bốn sự sau hết
18.      ngày phán xét