Mark Link _ Lời Chúa thứ ba tuần 3 mùa chay

THỨ 3 – TUẦN 3
BÀI ĐỌC 1 
[Bạn của Daniel Azaria (Abednego) đứng lên và cầu nguyện:] “Xin đừng rút lại lòng thương xót của Chúa… Nhưng xin nhận tâm hồn thống hối và tinh thần khiêm nhường của chúng con.” (Dn 3,35.39)
Một chiếc xe tải bị kẹt cứng trên một chiếc cầu ngoài thị trấn nhỏ. Chiếc xe không thể nhúc nhích được khiến giao thông bị bế tắc đến vài cây số. Không ai biết làm cách nào để làm cho chiếc xe có thể chạy được. Một cậu bé đang đứng xem gần đó: “Chúa đã biết là phải làm sao rồi.” Một viên chức đầy thất vọng chụp lấy cậu bé và nói: “Ta cho rằng cháu đã biết cách.” Cậu bé nói: “Cháu nghĩ tại sao chúng ta không xì bớt lốp xe đi.” Viên chức đã làm theo và chiếc xe tải đi qua được. Sau đó, một số người nói đùa về sự kiện này: “Không phải chỉ có xe tải xì được hơi ra khỏi ruột xe.”
Tôi trả lời thế nào khi có ai đó “để hơi xì bớt khỏi ruột của tôi” hoặc hạ thấp tôi trước mặt người khác?
[Chúa Giêsu nói:] “Anh em hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường.” Mt 11,29)

BÀI TIN MỪNG - suy niệm 1
Phêrô đến gần Chúa Giêsu mà hỏi rằng: “Thưa Thày, nếu anh em cứ xúc phạm đến con, con phải tha đến mấy lần? Có phải bẩy lần không?” Chúa Giêsu đáp: “Thày không bảo là đến bảy lần , nhưng là đến bẩy mươi lần bẩy.” (Mt 18,21-22)
Vào cuối thập niên 1980, xứ đạo của cha Paul Belliveau là một trại giam của hàng ngàn người chạy trốn sự bách hại chính trị của người Salvador. Một chúa nhật nọ, ngài nói trong một bài giảng về sự thù ghét: “Chúa Giêsu không thù ghét, Ngài dùng tình yêu mà tha thứ cho kẻ thù.” Bài giảng khiến nhiều người bị bách hại bực mình. Sau thánh lễ, một thanh niên chụp lấy micro và la lên: “Cha Paul nói tất cả chúng ta phải yêu thương và tha thứ. Phải, nói thì dễ đấy!” Một người khác lớn tiếng: “Cha Paul không hiểu tình trạng của chúng ta.”
Tôi dùng chiến thuật gì để làm dịu bớt thù ghét và để tha thứ khi bị sự thù ghét tấn công?
Sự thù ghét hủy hoại chính người mang nó, hơn là người bị nó trút lên.

BÀI TIN MỪNG - suy niệm 2
Phêrô tiến đến Chúa Giêsu và hỏi: “Thưa Thày, nếu anh em có lỗi với tôi, tôi phải tha mấy lần? Đến bẩy lần chăng?” Chúa Giêsu đáp: “Không phải bẩy lần, mà là bẩy mươi lần bẩy.” (Mt 18,21-22)
Elisabeth Morris đầy đau đớn. Một gã tài xế say rượu tên là Tommy đã tông chết đứa con trai duy nhất của bà. Tommy bị buộc phải đến nói chuyện với các học sinh đại diện cho Hội Bà mẹ chống lái xe say rượu. Một hôm, Morris đến nghe Tommy nói chuyện. Xúc động bởi nỗi buồn và lòng ăn năn chân thành về những gì anh đã làm, Morris không những tha thứ cho anh, mà còn trở nên bạn của anh.
Tôi có thể làm gì khi cảm thấy khó tha thứ cho người đã làm tôi tổn thương?
Người nào không thể tha thứ cho người khác, tức là làm gãy chiếc cầu mà họ phải qua nếu muốn tới thiên đàng, bởi lẽ mọi người đều cần được tha thứ. George Herbert)
Mark Linkcnmc 03 _ hai ba _  _ năm _ sáu _ bảy