Mark Link _ Lời Chúa thứ hai tuần 3 mùa chay

THỨ 2 –TUẦN 3
BÀI ĐỌC 1 
[Một sĩ quan Syria bị phong cùi đến xin tiên tri Êlisa chữa lành. Khi Êlisa bảo ông đi tắm ở sông Giođan, ông đã nổi giận vì cách chữa trị quá dễ. Các tôi tớ nói với ông:] “Giả như tiên tri ra cho ngài một điều kiện khó khăn nào, ngài lại sẽ không làm sao?” [Viên sĩ quan đi tắm và được sạch]. (2V 5,13)
Cuốn tiểu thuyết “Cội nguồn” của tác giả James Michener có một đoạn nói về một người nhận một vị thần mới “một phần vì những đòi hỏi của vị thần mới quá nghiêm nhặt đối với họ, một phần vì các thần địa phương thấp kém và không đòi hỏi như vị thần mới.”
Câu chuyện trên đây và câu chuyện Kinh thánh hôm nay mời gọi tôi tự hỏi lời giáo huấn của Chúa quá đòi hỏi hay không đòi hỏi đủ?
[Chúa Giêsu nói:] “Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời”… Nghe thế, nhiều môn đệ của Ngài liền nói: “Lời này chướng tai quá” (Ga 6,51-60).

BÀI TIN MỪNG - suy niệm 1
[Người ta] lôi Chúa Giêsu ra khỏi thành, và xô Ngài xuống vực. Nhưng Ngài băng qua giữa họ mà đi. (Lc 4,29-30)
Chúng ta thường nghĩ rằng Chúa Giêsu được đám đông yêu mến vây quanh. Kỳ thực, Ngài đã bị đám đông hung bạo nhận chìm. Hơn thế nữa, Chúa Giêsu đã nói với các môn đệ: “Nếu họ đã bách hại thầy, họ cũng sẽ bách hại anh em” (Mt 16,33). Và họ đã làm. Bằng cách nào? “Họ cho gọi các tông đồ lại mà đánh đòn” (CVTĐ 5,40). Ném đá Stêfano (CVTĐ 7,58)… Nhưng Chúa Giêsu bảo các môn đệ đừng sợ, vì Ngài đã thắng thế gian. (Ga 16,33).
Bài đọc hôm nay mời gọi tôi tự hỏi: Niềm tin của tôi đã bị xao lãng do ảnh hưởng xấu của các phương tiện truyền thông và của những buổi nói chuyện như thế nào?
Các Tông đồ hân hoan bởi được coi là xứng đáng chịu khổ nhục vì danh Chúa Giêsu. (Cv 5,41)

BÀI TIN MỪNG - suy niệm 2
[Một hôm tại Nazareth nhiều kẻ chống đối Chúa Giêsu vì Ngài chỉ là con bác thợ mộc. Cuối cùng, tình thế tồi tệ đến mức,] họ đuổi Chúa Giêsu ra khỏi thành… Muốn xô Ngài từ triền núi xuống, nhưng Ngài đã ngang qua đám đông mà đi. (Lc 4,29-30)
Có một đám đông muốn gây hỗn loạn ở Luân Đôn. Viên cảnh sát trưởng chầm chập tiến về đám đông đang giận dữ, từ ông toát ra một sức mạnh huyền bí. Khi ông đến hàng người đầu tiên, đám đông bỗng im lặng và mở nối cho ông. Ông đi thẳng vào giữa họ mà chẳng hề hấn gì. Hành động của viên cảnh sát trưởng như xả bớt hơi ra khỏi quả bóng căng phồng sắp nổ tung. Chúa Giêsu cũng đã tỏa ra một sức mạnh huyền bí từ bên trong giống như ở Nazareth.
Câu chuyện của Chúa Giêsu và của viên cảnh sát trưởng mời gọi tôi nhớ lại một lần nào đó tôi đã cảm nhận sự hiện diện của Chúa Giêsu chiếu tỏa mạnh mẽ từ một ai đó.
Không có gì làm bạn sợ cả.
Ai có Chúa sẽ chẳng thiếu gì.
Chỉ một mình Ngài là đủ. (Thánh Têrêsa Avila)
Mark Linkcnmc 03 _ hai ba _  _ năm _ sáu _ bảy