Mark Link _ Lời Chúa cnmc tuần 3


CHÚA NHẬT – TUẦN 3 MC
Tin Mừng năm A
[Chúa Giêsu và một phụ nữ ở cạnh một cái giếng đàm luận về nước. Sau một lúc, Ngài nói với bà ấy:] “Ai uống nước này sẽ còn khát, nhưng kẻ nào uống nước Ta sẽ ban thì không bao giờ khát nữa.” (Ga 4,13-14)
Trong cuốn “Tôi và những thiên tài quảng cáo” Charlie Brower ám chỉ một gã điên rồ luôn cố thỏa mãn cơn khát tinh thần bằng đối tượng vật chất. Ông viết: “Anh bạn Bill của tôi là một người như vậy: luôn muốn chơi trội hơn ngay cả khi trò chơi chấm dứt và đã thắng. Bill làm mọi điều người ta bảo anh làm, nhưng vẫn cứ khao khát và chẳng hài lòng.”
Tôi có quen người nào như bạn Charlie không? Điều gì khiến tôi nghĩ rằng người này giống như bạn của Charlie? Tôi có thể làm gì để giúp người này?
Lạy Chúa, tâm hồn chúng con được tạo dựng cho Chúa, và sẽ không được an nghỉ cho đến khi được nghỉ yên trong Chúa. (Thánh Augustinô)

Tin Mừng năm B
 [Một phụ nữ đi múc nước giếng ở ngoại thành. Chúa Giêsu đối chất về tội lỗi của bà. Bà bị tác động bởi những gì Ngài nói, đến nỗi] đã vào thành và nói với người ta: “Đến mà xem: có một người đã nói với tôi tất cả những gì tôi đã làm. Có thể ông ấy là Đấng Kitô chăng?” Họ ra khỏi thành và đến gặp Ngài. (Ga 4,28-30)
Một nghiên cứu vào thập niên 1980 cho thấy cứ trung bình 60% người Kitô hữu trong một xứ đạo không sống đức tin một cách sống động. Cuộc nghiên cứu cũng cho thấy hầu hết những người Kitô hữu trở lại sau khi đã sống thụ động, nhờ có ai đó thức tỉnh. Cuối cùng, cuộc nghiên cứu còn cho thấy những thành viên gia nhập Giáo Hội cũng đã từng sống thiếu tích cực. Nói khác đi, họ là những người giống như người phụ nữ trong bài đọc hôm nay.
Tôi có biết ai là người thụ động và có thể mời gọi họ trở lại không? Bằng cách nào?
Nếu bước đầu bạn không đột phá được, bạn sẽ mãi dậm chân tại chỗ. (M. H. Alderson)

Tin Mừng năm C
 [Một phụ nữ đi múc nước giếng, Chúa Giêsu bảo bà ấy:] “Ai uống nước này sẽ lại khát, còn ai uống nước Tôi cho, sẽ không bao giờ khát nữa”… Người phụ nữ nói: “Xin Ngài cho tôi thứ nước ấy, để tôi hết khát.” (Ga 4,13-15)
Nữ diễn viên Helen Hayes nói về sự kiện xảy ra trước khi cô trở thành một ngôi sao: “Tôi đến dự tiệc và cảm thấy rất nhút nhát, vì có nhiều nhân vật nổi tiếng xung quanh. Tôi đang ngồi ở một góc phòng tiệc, thì một chàng trai trẻ tiến đến và mời tôi ăn đậu phụng. Anh ta nói: “Tôi ước gì chúng là những hạt ngọc.” Khi anh ta trao cho tôi những hạt đậu phụng, trái tim tôi coi như bị chinh phục mãi mãi.”
Hai câu chuyện về hai người phụ nữ trên mời gọi tôi tự hỏi: Đã bao giờ tôi trao món quà mà hiệu quả của nó vẫn tồn tại trong tôi không và như thế nào?
Cách cho có giá hơn quà tặng. (Pierre Corneille)