TU ĐỨC


4. Tôi yếu đuối quá đi thôi
“Tôi sợ hãi khi nghĩ đến đời sống phải cố gắng mãi để thay đổi con người tôi, tôi không có ý chí và sức mạnh để sống như vậy. ”
Khi lý luận như vậy, lòng chúng ta chai cứng, gạt bỏ bên ngoài lời mời gọi trong tai chúng ta. Chúng ta quên rằng đôi môi thánh thiện Chúa đã nói: "Hãy theo ta, gánh của ta thì ngọt ngào và nhẹ nhàng". Vậy thì có điều gì sai rồi, tại sao chúng ta lại sợ gánh của Chúa?
Đó là quan niệm của chúng ta. Các ý tưởng không quan trọng đã chiếm hết phần lớn đầu óc chúng ta và nắn sự suy nghĩ của chúng ta. Trong khi đó Ngài, Đấng Vĩnh Cữu, chỉ là một trong hằng trăm hứng thú trong đời sống chúng ta, cho nên không ngạc nhiên khi thấy niềm phấn khởi, can đảm hào hứng chúng ta đều dành cho các lợi lộc hoặc thú vui trước mắt. Nói tóm lại chúng ta coi nhẹ sự thánh thiện.
Một khi thay đổi quan niệm đó - điều đó không đòi hỏi nhiều - khi chấp nhận sự thánh thiện là điều quan trọng nhất trong đời chúng ta, thì tự nhiên là chúng ta sẽ cố gắng để đạt đến đó. Tất cả bí mật của sự cố gắng đều nằm ở đó. Đặt ra mục tiêu hấp dẫn và vừa phải, chúng ta sẽ theo đuổi bất chấp khó khăn, ngay cả bất chấp chính mình. Đầu óc con người làm việc theo lối đó.
Frank Duff  (Ôn Quý Nương dịch)