TU ĐỨC


6.      Một tham vọng mới
Sự trì hoãn để bắt đầu đáng lo ngại lắm. Lạnh nhạt dần đi và định mệnh to tát của chúng ta sẽ bị quên lãng.
Ôi lạy Chúa! Xin đừng để ngày đó xảy đến cho con vì con chần chừ. Con thú nhận rằng con chỉ làm việc Chúa khi rỗi rãnh mà thôi. Trái tim con chỉ hướng về những điều chóng tàn thôi. Nhưng dù thế con vẫn xin dâng mình cho Ngài trọn vẹn. Xin ban cho con thời giờ con xin hứa sẽ phụng sự Ngài một cách trung thành. Xin cho con lại những năm tháng mà sâu bọ đã đục khoét để một ngày con sẽ hoàn lại cho Ngài đầy kết quả tốt đẹp.
con không cầu xin những điều vĩ đại - như cuộc sống của các vị truyền đạo hay tu sĩ hay những người chung quanh con có đầy thành tích. Con không xin những điều nầy chỉ xin theo Ngài không lay chuyển, không mệt mỏi, trong đời sống bình thường mỗi ngày trước mặt, thỏa mãn để yêu Ngài và làm người khác yêu Ngài. Khuynh hướng tự nhiên phản đối lối sống này với không biết bao nhiêu chuyện  nhỏ nhặt không bao giờ hết và  đầy cám dỗ muốn giải trí trong các thú vui hoặc đổi thay. Muốn vĩ đại trong chuyện  nhỏ nhặt, muốn anh hùng trong các việc tầm thường  thật khó làm sao, nhưng dù vậy lối sống này là Thánh Ý Chúa dành cho con. Vậy phải có một định mệnh cao cả trong đó. Và như thế con được hài lòng.
Và để tóm lại, Chúa Jesus thân mến, con xin Ngài điều này… Trung thành cho đến phút cuối cùng… để khi Ngài gọi, con vẫn bền vững, và trong vòng tay Ngài con xin dâng hơi thở mệt nhọc cuối cùng. Một đời sống can đảm… và trung thành cho đến phút cuối cùng. Một ước muốn ngắn nhưng bao gồm tất cả, Chúa Jesus thân mến.
Frank Duff  (Ôn Quý Nương dịch)