TU ĐỨC


5.      Thay đổi cái nhìn
Sự bí mật nằm gọn trong vài lời: chúng ta phải đối diện với thực tế. Thỉnh thoảng chúng ta phải nâng hồn mình lên khỏi mặt biển mà mình đang đắm chìm, khỏi những điều không quan trọng để đối diện với cái sự thật tàn nhẫn của Cái Chết và sự Vĩnh Cữu.
Hãy nghĩ về sự bất tử của linh hồn, sự điên cuồng khi ham muốn cái tạm bợ hơn cái vĩnh cữu, sự ngắn ngủi của cuộc đời, sự gần gũi của giờ phút quyết định tất cả mọi sự và cái giá trị của từng giây phút hiện tại cho dù ngắn ngủi lại thành hình hóa đời sống bất tử của  chúng ta vượt trên khỏi nấm mộ.
Khi đã nghiền ngẫm các điều nầy một cách chín chắn, thì không thể điềm nhiên lạnh lùng được. Khi đã quen thuộc với các điều nầy, những suy nghĩ nầy sẽ mang đến một sức mạnh mới trong đời sống chúng ta. Nơi chúng ta sẽ có sự thay đỗi tuyệt vời. Như thể kim địa bàn đi từ bắc xuống nam, sự đời nhường bước và lý trí dẫn chúng ta đến Chúa. Cộng thêm chút tình yêu và chúng ta có trữ liệu để nên thánh rồi.
Nhưng chúng ta suy nghĩ lâu quá rồi. Chúng ta đang nghi ngờ “ quá khứ đã qua rồi và chúng ta thấy mình đang đứng bên dòng nước cuốn của nấm mộ, và chúng ta nghe tiếng nước chảy xuống vực sâu thăm thẳm, và chúng ta cảm nhận sức hút của vĩnh cữu.
Ôi vĩnh cữu!! ôi sự suy tư về vĩnh cữu!
Cho nên trong danh Chúa chúng ta hãy bắt đầu khi vẫn còn thời giờ, khi niềm khao khát yêu Ngài nồng nàn vẫn còn đây.
Frank Duff  (Ôn Quý Nương dịch)