TU ĐỨC

Frank Duff sinh ngày 7 tháng 6 1889, thành lập Đạo binh của Đức Mẹ Maria vào ngày 7 tháng 9 1921, và chết vào ngày 7 tháng 11 1980. Trong khoãng thời gian dài 91 năm và 5 tháng, ông dồn tất cả công việc của ông và công sức của nhiều người suốt cuộc đời ông, nhưng đặc biệt là từ lúc ông thành lập Đạo binh của Đức Mẹ Maria cho đến ngày chết ông làm việc đến mức độ khó có người sánh kịp. Ông là người của đức tin nhiều hơn người lý thuyết, ông lại là người can đảm biết những con đường ngỏ ngách và những nơi nghèo hèn mà những người ông giúp đỡ sống.
Đạo binh của Đức Mẹ Maria bành trướng khắp 5 châu và mọi nơi trên trái đất qua hệ thống liên lạc và giao hữu của Đạo binh này. Ông giao du thân mật với đủ mọi tầng lớp trên khắp hoàn cầu.
Giữ đạo một cách chuyên chính và lòng cậy tin vào Đức Mẹ Maria là sức đề kháng trong thời kỳ luân lý đảo lộn này. Đức Giáo Hoàng Paul VI có mời ông tham dự Hội Đồng Vatican lần 2 với tư cách quan sát. Trong đời ông ông đã gặp và được 5 Đức Giáo Hoàng chúc lành việc ông làm cho Giáo Hội – kể cả Đức Giáo Hoàng John Paul II. Ông được đề cử phong thánh vào tháng 6 1996 .
DẪN NHẬP
1.      Thánh là gì?
Chúa đã đặt  trong trái tim của mọi người công giáo suy nghĩ đúng, một ước vọng thành thánh. Thế mà rất ít người cố gắng thực hiện ước vọng nầy. Lý do là vì sự hiểu lầm thánh là gì và chính sự hiểu lầm sinh ra chán nản.
Thánh là gì? Câu trả lời thường thường quay về với câu hỏi là: người hãm mình một cách kinh khủng và làm phép lạ. Đó là một diễn tả sai lầm bởi vì làm phép lạ hay hãm mình là không cần thiết. Một người làm phép lạ không thể tự nâng mình lên trong mắt Chúa, và hãm mình tuy trong vài trường hợp là cần thiết nhưng sự dạy dỗ của các thánh trong vấn đề khó khăn này chỉ là cần được khuyến khích.
Điều các ngài dạy dỗ không phải là sự hãm mình ghê gớm - về phương diện thể xác - mà là sự tránh hưởng thụ, êm dịu và thoải mái. Chúng ta đựơc biết rằng phải giữ gìn sức khỏe và ăn uống đơn giản để chúng ta có thể làm việc và cầu nguyện dễ dàng. Vậy là chúng ta có dịp để hãm mình nhiều trong việc nhìn và miệng lưỡi, và chiến đấu với 7 tội trọng chết linh hồn.
Như vậy có một lối định nghĩa khác thánh là gì. Đó là người làm tròn những bổn phận bình thường của mình một cách phi thường, với mục đích làm vui lòng Chúa. Một đời sống như vậy có thể sống  không một chút gì đáng nói, không một chút gì lạ cả, rồi sẽ bị lãng quên, nhưng đó là đời sống của những bạn thân thiết của Chúa.
Thế rõ ràng là sự thánh hóa theo lối này được khuyến khích. Nên khi thấy những sự hãm mình trong đời sống của các thánh làm chúng ta sợ hãi, chúng ta biết rằng sự thánh thiện của các ngài không phải phát xuất từ đó, mà trái lại nên hăng hái bắt đầu từ ngày hôm nay cố gắng sống thật thánh thiện.
Hãy tin rằng: chỉ có vài cuộc chống trả đầu tiên với lý trí là đau đớn thôi. Có lẽ lời nói sau đây của đức Hồng Y Newman sẽ quyến rũ chúng ta bước lên đường:
“Nếu bạn hỏi tôi phải làm gì để trở nên hoàn toàn, tôi nói, trước hết không nằm nướng trên giường quá giờ dậy, dâng những tư tưởng đầu tiên cho Chúa, chầu Thánh Thể, đọc kinh Truyền Tin một cách thành kính, ăn uống để vinh quang Chúa, cầu kinh Mân Côi, trầm tư, loại bỏ tư tưởng xấu, nguyện gẫm lời Chúa, xét mình hằng ngày, đi ngủ đúng giờ và bạn trở nên gần như hoàn toàn."
Frank Duff  (Ôn Quý Nương dịch)