TU ĐỨC _ chúng ta có thể nên thánh không 3

DẪN NHẬP
3.      Hai sự thành công
Chúng ta hãy quan sát xem danh vọng và vàng bạc hấp dẫn con người đến dường nào. Hãy nhìn xem họ sẵn sàng chịu đựng tất cả để đổi lấy cái hy vọng mong manh sẽ được cái lợi trần gian ấy. Và cuối cùng mặc dù chính họ bị thất vọng, họ cũng nhét vào đầu con cháu họ những ham muốn ấy, cho nên mỗi thế hệ cũng đều chứng kiến trạng huống ấy – từ những người trẻ tuổi đầy tham vọng cho đến các tuổi già chua cay. Không biết có đáng không? Trừ một số ít đạt được còn lại rất nhiều người - hoặc là thiếu sức khỏe hay sự hiểu biết, hoặc kém thông minh – chỉ là sự cố gắng tốn thời giờ vô ích mà thôi.
Ngược lại Chúa đối xử khác hẳn với những ai cố gắng tìm kiếm sự thánh thiện. Nơi đây tất cả đều chắc chắn. Mỗi  sự cố gắng đều được phần thưởng cả. Mọi sự xảy ra đều làm lợi cho chúng ta, sức khỏe hay bệnh hoạn, giàu hay nghèo, điều lành hay dữ đều mang đến ích lợi về tâm linh cả. Mọi yêu cầu được ban cho, mọi trở ngại được vượt qua nếu cầu xin, mọi thử thách sẽ không quá sức chịu đựng. Mới thoạt nghe giống như chuyện thần thoại, nhưng đó là sự thật rành rành đường lối Chúa dành cho những ai thành tâm tìm kiếm kho tàng ở thiên đàng.
Cho nên khi có những người tốt nói rằng họ không có tham vọng thành thánh thì thật là phụ lòng tốt của Đấng quá nhân từ. Bởi vì Ngài đã định sẵn trong tim những điều thật cao cả cho chúng ta, chúng ta hãy quyết định làm vui lòng Ngài và đền đáp lại sự rộng lượng của Ngài.
Frank Duff  (Ôn Quý Nương dịch)