LTHN _ mục đích của mọi loài thụ tạo

LƯƠNG THỰC HẰNG NGÀY
Cuốn I. CON ĐƯỜNG THANH TẨY 
Bài 2. MỤC ĐÍCH CỦA MỌI LOÀI THỤ TẠO
ĐỨC KITÔ: Con ơi, nếu quy hướng những ước muốn của con theo Ý Ta, con sẽ học được nhiều bài học thánh từ những chuyện thường ngày. Chẳng có gì là quá nhỏ hay quá tầm thường mà không phản chiếu lòng tốt và sự khôn ngoan của Ta. Khi con nên tốt lành và vị tha như con phải sống, con sẽ dễ dàng thấy được ý nghĩa sâu xa của mọi điều xảy đến trong cuộc sống thường ngày của con. Một tâm hồn không vị kỷ thấy được nhiều lắm so với những gì thấy được ở bên ngoài.
2. Ta đã dựng nên Thiên Đàng và trái đất cho con người. Ta còn sai các thiên thần đến giúp đỡ con người. Đích thân Ta liên lỉ chăm sóc và giúp đỡ con người. Ai sống một đời như Ta mong ước, sẽ đến một ngày được chia sẻ hạnh phúc Thiên Đàng tuyệt vời với Ta.
3. Con làm gì để đáp lại vô số ân huệ Ta ban? Hết mọi ngày trong đời sống con, con phải phụng sự Ta. Nhưng con vẫn chưa có, dù chỉ một ngày, phục vụ Ta cách vô vị lợi. Ta đáng được hoàn toàn vâng phục, hết sức tôn vinh và ngợi khen đời đời. Con mắc nợ Ta trong từng hơi thở và cuộc sống đời sau. Không có sự chăm sóc liên lỉ của Ta, con chẳng gặp được điều gì giúp đỡ hay làm con hạnh phúc. Mọi sự trợ giúp và nâng đỡ đều bởi bàn tay Ta.
SUY TƯ:
Nếu có lúc nào tôi muốn kể ra hết mọi ơn Chúa ban, thì phải viết hẳn một cuốn sách. Mọi sự và mọi người, dù tôi có để ý đến hay không, đều là một ân sủng Chúa ban cho tôi vì một ý đã định. Tất cả, không chỉ một vài việc, xảy ra trong cuộc sống tôi đều do ý muốn tốt lành của Chúa. Cách này hay cách khác, chúng giúp tôi đạt tới hạnh phúc và vinh quang bất tận trên Thiên Đàng. Tôi phải từ bỏ bất cứ một người hay một vật nào làm tôi phạm tội, xa rời mục tiêu này. Tôi phải sử dụng mọi sự cách khôn ngoan, để chúng giúp tôi có một cuộc sống hữu ích và tốt đẹp. Bằng việc khôn khéo sử dụng và điều khiển những điều thiết yếu trong sinh hoạt thường ngày, tôi phải bày tỏ lòng chân thành khao khát tình yêu và tình bạn vĩnh cửu với Chúa trên Thiên Đàng.
CẦU NGUYỆN:
Chúa của con ơi, những gì tốt đẹp lôi cuốn con nơi trần gian chỉ phản ánh một chút sự tốt lành và vẻ đẹp tuyệt đối của Chúa. Xin đừng bao giờ để những điều đó xoay chuyển tâm trí con xa Chúa là Sự Thiện Tuyệt Đối. Con hy vọng sẽ xa lánh được người hay vật nào lôi kéo con xa khỏi Chúa. Mọi sự tốt đẹp của trần gian sẽ qua đi nhanh chóng, nhưng Chúa thì còn mãi. Nay con thực lòng chọn Chúa trong cuộc chiến chống lại tội lỗi. Xin ban cho con đặc ân tuyệt vời là sống đẹp lòng Chúa nơi trần gian và yêu mến Chúa trên Thiên Đàng. Amen.
A. một chút suy tư về đời người