Mark Link _ Lời Chúa thứ hai tuần 2 phục sinh

THỨ HAI _ TUẦN 2 PHỤC SINH
Bài đọc 1
 [Những thủ lãnh Do thái thả Phêrô và Gioan ra khỏi tù] Nghe vậy, các tín hữu đồng tâm nhất trí dâng lời cầu nguyện… Họ cầu nguyện xong, thì nơi họ hợp nhau rung chuyển, ai nấy đều được tràn đầy Thánh Thần và bắt đầu mạnh dạn nói lời Thiên Chúa (Cv 4,24.31).
Trong cuốn “Nhật ký một tâm hồn” của Đức Giaó Hoàng Gioan XXIII có một đoạn như sau: “Mỗi buổi tối, tôi thấy một đoàn thuyền mười và cả trăm chiếc thuyền tụ tập ở Bosporus, tạo ra một cảnh đầy ấn tượng về màu sắc và ánh sáng. Một đêm nọ, khoảng một giờ, trời đổ mưa nặng hạt, nhưng những ngư dân vẫn ở đó, không chùn bước trước những công việc nặng nhọc. Như những ngư dân Bosporus, chúng ta cũng phải làm việc ngày đêm (để rao giảng Tin mừng).
Tôi có thể rao giảng Tin mừng bằng cách nào?
[Chúa Giêsu nói:] “Nếu các môn đệ của Ta im tiếng, thì những viên đá sẽ la lên.”

Bài Tin Mừng _ suy niệm 1
 [Chúa Giêsu nói với Nicôđimô:] “Không ai có thể vào Nước Thiên Chúa, nếu không sinh ra bởi nước và Thánh Thần. Cái gì bởi xác thịt sinh ra, còn cái gì bởi Thần Khí mà sinh ra, thì là thần khí” (Ga 3,5-6).
Nước là biểu tượng của sự thanh tẩy. Nó rửa sạch và làm mới mọi sự. Được sinh ra bởi nước có nghĩa là đón nhận một quá khứ mới: được rửa sạch mọi tội lỗi. Thần Khí là biểu tượng của sự biến đổi. Thần Khí biến đổi, tái tạo. Được sinh ra bởi Thần Khí có nghĩa là đón nhận một tương lai mới: được biến đổi thành con cái Thiên Chúa. Phép rửa bao gồm việc từ bỏ đời sống cũ tội lỗi và mặc lấy đời sống mới trong Chúa Kitô.
Theo nghĩa nào phép rửa không phải là một tình trạng, nhưng là một quá trình tiếp diễn không ngừng? Thực tế, điều này có nghĩa là gì?
Người không bận rộn lúc được sinh ra, sẽ bận rộn lúc chết (Bob Dylan).

Bài Tin Mừng _ suy niệm 2
 [Chúa Giêsu nói với Nicôđêmô:] “Không ai có thể vào Nước Thiên Chúa, nếu không sinh ra bởi nước và Thần Khí. Một người được sinh ra phần xác bởi cha mẹ, nhưng được sinh ra phần linh hồn bởi Thần Khí” (Ga 3,5-6).
George Foreman một cựu vô địch quyền anh hạng nặng đã theo học nhiều lớp Kinh thánh và tham gia một nhóm cầu nguyện. Nhưng dường như anh không có đời sống thiêng liêng. Một đêm sau trận đấu, khi đang ngồi trong phòng thay đồ, hai tay ôm đầu, anh bỗng nhận thấy máu từ vết thương ở đầu nhỏ giọt qua bàn tay và rơi xuống đôi chân trần. Điều ấy đánh động anh. Đó là những vết thương chảy máu của Chúa Giêsu: đầu, chân, tay. Ý nghĩ bất thường đó là khởi đầu cho cuộc tái sinh thiêng liêng của anh.
Đâu là giây phút đặc biệt đáng ghi nhớ trong đời sống thiêng liêng của tôi?
Không ai bận tâm tới việc tái sinh có nghĩa là đang chết thật rồi (Bob Dylan).