Mark Link _ Lời Chúa thứ sáu tuần 2 phục sinh

THỨ SÁU _ TUẦN 2 PHỤC SINH
Bài đọc 1
[Các thủ lãnh Do thái giận dữ và muốn giết các tông đồ. Nhưng một người biệt phái tên là Gamaliel đưa ra lời khuyên này:] “Hãy để mặc những người này, vì nếu ý định hay công việc này do người phàm, tất sẽ bị phá hủy, còn nếu quả thật là do Thiên Chúa thì quý vị không thể nào phá hủy được” (Cv 5,38-39).
Một nhóm người dấn thân đang cứu xét một chương trình hành động. Nhưng họ không chắc rằng động cơ thúc đẩy họ hành động là do Thiên Chúa hay vì khát vọng riêng của con người. Không một cuộc thảo luận nào có thể thuyết phục được họ. Cuối cùng, một thành viên nói: “Chúng ta hãy dùng “quy luật Gamaliel.” Hãy cứ tiến hành. Nếu là do ý Thiên Chúa, chúng ta không thể thất bại, còn nếu là do ý riêng chúng ta, chúng ta không thể thành công.”
Tôi đánh giá một ý kiến hay một động lực do bởi Thiên Chúa hay do bởi bản thân như thế nào?
Bạn sẽ cố làm một chuyện gì, nếu bạn biết mình sẽ không thất bại? (Robert H.Schuller).

Bài Tin Mừng _ suy niệm 1
 [Theo yêu cầu của Chúa Giêsu, một em bé đã đưa cho Ngài vài chiếc bánh và cá] Chúa Giêsu cầm lấy bánh, dâng lời tạ ơn, rồi phân phát cho những người ngồi đó. Ngài cũng phân phát cá như vậy, ai muốn ăn bao nhiêu tùy ý (Ga 6,11).
Có hai người trên một chuyến xe lửa ở Pháp. Người lớn tuổi hơn có quyển Kinh thánh mở tới câu truyện bánh và cá. Tò mò, người trẻ hơn hỏi: “Xin lỗi, ông có tin chuyện đó không hay ông chỉ đọc nó thôi?” Người kia đáp: “Tôi tin, cậu không tin sao?” Người trẻ nói: “Không. Tôi là một nhà khoa học và câu truyện đó mâu thuẫn với khoa học.” Thế rồi, chiếc xe lửa chậm lại, người trẻ nói: “Tôi xuống đây. Rất vui được nói chuyện với ông, ông…?” “Pasteur”, người lớn tuổi nói, “Louis Pasteur.” Người hành khách trẻ vô cùng sửng sốt, anh vừa nói chuyện với một trong những nhà khoa học hàng đầu của thế giới.
Tôi giải quyết những vấn đề đức tin thế nào khi nó xem ra mâu thuẫn với khoa học?
Càng hiểu ít, càng tin ít; càng hiểu nhiều, càng tin nhiều.

Bài Tin Mừng _ suy niệm 2
Chúa Giêsu cầm lấy bánh, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, rồi phân phát cho dân chúng… Với cá, Ngài cũng làm như vậy, tất cả muốn ăn bao nhiêu tùy thích (Ga 6,11).
Tại một cuộc gặp gỡ giới trẻ ở Scotland. Đức Giaó Hoàng Gioan Phaolô II đã kêu gọi các bạn trẻ hãy làm như cậu bé. Ngài mời gọi người trẻ hãy dâng cho Chúa Giêsu cuộc đời và tài năng của họ (bánh và cá). Ngài nói: “Các con ý thức sự yếu đuối của mình… Nhưng đây là điều cha nói với các con: hãy đặt cuộc đời mình trong Chúa Giêsu. Ngài sẽ đón nhận và chúc lành cho các con vượt quá những gì các con mơ ước.”
Tôi sẵn sàng tin tưởng phó thác cuộc đời và tài năng của tôi trong tay Chúa Giêsu như thế nào?
Phúc cho ai phó mình trong tay Chúa Giêsu. Chính Ngài sẽ đặt mình trong tay họ.