Mark Link _ Lời Chúa thứ năm tuần 2 phục sinh

THỨ NĂM _ TUẦN 2 PHỤC SINH
Bài đọc 1
 [Các tông đồ lại bị bắt và bị điệu ra trước Công nghị Do Thái. Vị thượng tế giận dữ nói với họ:] “Chúng tôi đã nghiêm cấm các anh không được giảng dạy về danh đó nữa.” Phêrô và các tông đồ khác đáp lại: “Phải vâng lời Thiên Chúa hơn vâng lời người phàm”… Nghe vậy, các thành viên công nghị giận điên lên và muốn giết các ông (Cv 5,28.29.31).
Trong cuốn sách “Hành trình tới Hy Lạp” Nikos Kazantzakis mô tả ba loại kitô hữu. Loại thứ nhất nói: “Lạy Chúa, con là chiếc cung trong tay Ngài, xin hãy lôi kéo con để con khỏi hư mất.” Loại thứ hai nói: “Xin đừng lôi kéo con quá, nếu không con sẽ gẫy mất.” Loại thứ ba nói: “Xin hãy lôi kéo con thật mạnh và quan tâm đến nếu con bị gẫy.” Các tông đồ thuộc loại kitô hữu thứ ba.
Tôi thuộc loại kitô hữu nào?
Hãy can đảm, và sức mạnh sẽ đến với bạn. (Basil King)

Bài Tin Mừng _ suy niệm 1
Ai tin vào người Con thì được sự sống đời đời, còn kẻ nào không tin vào người Con thì không được sự sống (Ga 3,36).
Đa số những người bật ti vi lên vì không biết nó hoạt động như thế nào, nhưng họ không phủ nhận là nó đang hoạt động. Tương tự như thế, phần lớn người ta không biết niềm tin vào Chúa Giêsu thể hiện thế nào, nhưng họ không phủ nhận niềm tin vẫn luôn sống động. Những thay đổi trong cuộc sống báo cho họ biết điều đó. Không có niềm tin vào Chúa Giêsu, họ không thể làm những gì họ đang làm.
Bằng cách nào niềm tin vào Chúa Giêsu gia tăng sức mạnh để tôi làm những điều mà tôi không thể làm, nếu không có niềm tin?
Hãy để Ngài cuốn đi những gì không thiêng liêng, không chân thật nơi tâm hồn chúng ta, để Ngài được hiển ngự ở đó (C.Moel).

Bài Tin Mừng _ suy niệm 2
Ai tin vào người Con thì được sự sống đời đời. Còn kẻ nào không vâng lời người Con thì không được sự sống (Ga 3,36).
Mike Moran là một phi công trực thăng trong hải quân. Một ngày nọ, đang khi giải thích cho cha mẹ về “chiếc trực thăng”, anh nói: “Dù các máy móc đó phức tạp, hệ thống cánh quạt được giữ chặt một chỗ nhờ một chiếc ốc lục giác.” Rồi quay sang mẹ, anh hỏi: “Mẹ đoán xem tên gọi chiếc ốc đó là gì?” Bà mẹ nhún vai, anh cười và nói: “Nó được gọi là “vít ốc Giêsu.”
Chúa Giêsu nắm giữ cuộc đời tôi như thế nào? Lãnh vực nào trong đời tôi vẫn ngoài ngoài vùng kiểm soát của Ngài? Tôi có thể đi bước khởi đầu nào để cho Ngài kiểm soát lĩnh vực này của đời tôi?
Thiên Chúa đã có mặt trong cuộc sống chúng ta. Công việc của chúng ta là nhận ra điều ấy (Anthony de Mello).