Mark Link _ Lời Chúa cnps 2

CHÚA NHẬT 2 PHỤC SINH
Tin Mừng Năm A
[Tôma vắng mặt khi Chúa Giêsu hiện ra với các môn đệ. Ông không chịu tin, mà rằng:] “Nếu tôi không thấy dấu đinh ở tay Ngài và không xỏ ngón tay vào lỗ đinh và không đặt bàn tay vào cạnh sườn Ngài, tôi chẳng tin.” [Sau đó, Chúa Giêsu lại hiện ra, lần này có cả Tôma ở đó, Ngài nói với ông:] “Đưa tay mà đặt vào cạnh sườn Thầy. Đừng cứng lòng nữa, nhưng hãy tin” (Ga 20,25.27).
“Bộ lông chim câu” là một câu truyện kể về một cậu bé bắt đầu nghi ngờ về Chúa Giêsu. Một đêm nằm trên giường, cậu bé quyết định thử nghiệm một lần. Cậu nhấc tay lên khỏi đầu và xin Chúa Giêsu chạm lấy tay. Rồi cậu chờ đợi. Một lúc sau, cậu lại đặt bàn tay xuống không chắc Chúa Giêsu có chạm vào tay mình không.
Tất cả chúng ta đều ao ước một niềm tin bảo đảm. Nhưng cuối cùng, tin là thưa với Chúa Giêsu: “Con tin vào Chúa.” Tại sao tôi lại khó tin vào Chúa Giêsu?
U sầu nhìn lại phía sau, âu lo nhìn đảo quanh mình, niềm tin nhìn thẳng lên cao.

Tin Mừng Năm B
[Tôma không tin Chúa Giêsu phục sinh cho đến khi Ngài hiện ra với ông]. Chúa bảo ông… “Phúc thay những người không thấy mà tin” (Ga 20,29).
Trong cuốn “Tìm kiếm ý nghĩa cuộc đời” nhà tâm lý trị liệu Viktor Frankl lưu ý rằng không phải tất cả, nhưng nhiều tù binh chiến tranh đã gục ngã dưới sức ép của những trại tập trung của Đức Quốc Xã. Bản thân là một tù nhân, ông tìm hiểu kỹ lưỡng tại sao một số người suy sụp, còn những người khác thì không, và ông thấy những người kiên vững là những người tin rằng nhờ chịu đựng gian khổ, cuộc đời họ có “một ý nghĩa không thể phân tích được.” Từ đó, ông đi đến kết luận: Niềm tin mang đến cho các tù nhân một sức mạnh đáng kể.
Tôi có nhớ lần nào niềm tin đã mang đến cho tôi sức mạnh để sống qua những khốn quẫn không?
Thế hệ chúng tôi có đông con số những người tin vào điều họ không biết là gì (Elelyn Underhill).

Tin Mừng Năm C
[Tông đồ Tôma vắng mặt khi Chúa Giêsu hiện ra với các môn đệ. Ông từ chối không tin mà rằng:] “Nếu tôi không thấy dấu đinh ở tay Ngài, nếu tôi không xỏ ngón tay vào lỗ đinh và không đặt bàn tay vào cạnh sườn Ngài, tôi chẳng có tin.” [Sau đó, Chúa Giêsu đã đối xử dịu dàng với Tôma và ông đã tin] (Ga 20,25).
Katherine Gordy Levine là giáo sư trường đại học Columbia. Bà và chồng bà gắn bó với những con nuôi suốt đời họ. Cuốn sách của bà: “Khi người tốt làm điều xấu” nói về một người tốt là Dalai Lama, một lãnh tụ tinh thần của Tây Tạng tương lai đã làm “một điều xấu” như thế nào. Dalai Lama đi vào ga-ra của Hoàng gia, mượn một trong bốn chiếc xe, và tông nó vào một gốc cây. Bài đọc hôm nay kể về “một người tốt” khác làm “một điều không tốt” như thế nào.
Tôi phản ứng thế nào khi một người tốt làm một điều không tốt? Tôi quyết định nên phản ứng ra sao trong trường hợp như thế?
Đôi khi cha mẹ cũng phạm sai lầm, nhưng vẫn là người thắp lên niềm hy vọng trong gia đình (John Ciardi).