LTHN _ sự dửng dưng thánh thiện

LƯƠNG THỰC HẰNG NGÀY
Cuốn I. CON ĐƯỜNG THANH TẨY 
Bài 4. SỰ DỬNG DƯNG THÁNH THIỆN
ĐỨC KITÔ: Con của Ta, hãy để Ta làm cho con điều đẹp lòng Ta. Ta biết điều gì tốt nhất cho con. Con suy nghĩ theo kiểu con người nên những phán đoán của con thường bị tác động bởi cảm xúc, tâm trạng hay định kiến.
2. Ta chăm sóc con tốt hơn con có thể chăm sóc cho mình. Ai không hết lòng với Ta và trung thành tận hiến cho Ta, người ấy rất liều lĩnh. Chỉ một mình Ta mới có thể dẫn con đến sự sống đời đời. Hãy để Ta làm cho con điều đẹp lòng Ta. Những gì Ta làm luôn là điều tốt nhất cho con.
3. Ta biết mọi sự, Ta biết những nhu cầu quan trọng nhất của con. Ta muốn con có được niềm vui hoàn hảo và bất tận của Thiên Đàng. Vì thế, thỉnh thoảng Ta sẽ đặt con vào đêm tối tâm linh của nghi ngờ và bối rối. Rồi Ta lại cho con tận hưởng ánh sáng chân lý và niềm vui của Ta. Có ngày Ta sẽ an ủi con, và hôm sau, con lại thấy đời khó khăn và sầu buồn. Nhưng qua tất cả những biến chuyển này, hãy biết rằng bàn tay Ta đang dẫn con về Thiên Đàng.
4. Hãy tuân theo Ý muốn của Ta trong mọi sự. Hãy sẵn lòng trải nghiệm đau khổ cũng như niềm vui, mừng rỡ khi khó nghèo túng cực cũng như lúc thịnh vượng. Nếu con yêu thích Ý muốn của Ta trong tất cả những điều này, con sẽ càng yêu thích sự Khôn Ngoan Tuyệt Hảo và Sự Thiện Tối Thượng. 
SUY TƯ:
Thiên Chúa dựng nên tôi cho cuộc sống tuyệt hảo trên Thiên Đàng. Mọi điều Ngài để xảy ra cho tôi đều bởi mục đích này. Có một số điều tôi có thể chịu được và tận dụng trong cuộc sống hàng ngày, có những điều quá sức tôi. Sau khi làm điều tốt nhất, tôi phải chấp nhận những kết quả như Ý Chúa muốn cho tôi. Dù là khó hay dễ, vui thích hay không vừa ý, tôi luôn tin chắc rằng Chúa biết, Chúa muốn và cho phép những gì là tốt cho linh hồn tôi.
CẦU NGUYỆN:
Lạy Thiên Chúa và là Tất Cả của con, Chúa tạo nên và chỉ huy tất cả mọi thứ trong đời con. Sao con có thể quên đi sự thật này và phàn nàn về một điều gì? Xin Chúa dạy con biết những xếp đặt thánh thiện Chúa đã nói. Xin giúp con đón nhận như nhau từ tay Chúa, sự ngọt ngào và cay đắng, niềm vui cũng như nỗi buồn. Con cảm tạ Chúa vì bất cứ điều gì Chúa gửi cho con. Chỉ xin giữ con khỏi tội lỗi, và con sẽ không sợ chết cũng như hỏa ngục. Miễn là Chúa không lìa xa con mãi mãi, không xóa con khỏi cuốn sách sự sống, thì chẳng đau khổ nào làm tổn thương con dài lâu. Xin ban cho con ơn nhận biết, yêu mến, và yêu mến Ý Chúa hơn tất cả trong mọi điều xảy ra với con hôm nay. Amen.
A. một chút suy tư về đời người