Mark Link _ Lời Chúa cntn 32

CHÚA NHẬT – TUẦN 32
Tin Mừng Năm A
[Chúa Giêsu kể một dụ ngôn để khuyên chúng ta cảnh giác đối với việc Ngài đến lần thứ hai. Mười trinh nữ ở nhà cô dâu để đón chàng rể. Đêm xuống, nhưng chàng rể vẫn chưa đến. Cuối cùng các cô ngủ thiếp đi và năm trong số họ đã không được đón chàng rể.] Chúa Giêsu kết luận: “Vậy anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào giờ nào [Con Người sẽ đến].” (Mt 25,13)
Paul Tournier, bác sĩ tâm thần người Thụy Sĩ đã đánh dấu cuộc hoán cải của ông bằng việc dành trọn một giờ để cầu nguyện. Đây xem ra là một kinh nghiệm thử thách và khô khan. Nhưng khi một giờ trôi qua, có một cái gì đó thúc đẩy ông cầu nguyện lâu hơn một chút. Ông đã làm và cuối cùng được cảm nghiệm được sự hiện diện của Thiên Chúa và điều này đã thay đổi cuộc đời ông. Ông cảm thấy sợ khi nghĩ được rằng mình đã gần như mất đi cơ hội đó.
Đôi khi tôi có khuynh hướng rút vắn hoặc kéo dài giờ cầu nguyện khi xem ra đó là một thử thách và khô khan không?
Người chậm giận hơn trang hào kiệt,
Người tự chủ hơn kẻ chiếm được thành. (Cn16,32)

Tin Mừng Năm B
Chúa Giêsu ngồi đối diện với thùng tiền… Một bà góa nghèo đến bỏ vào đó hai đồng tiền kẽm… Chúa Giêsu liền gọi các môn đệ và nói: “Bà góa này đã bỏ vào đó nhiều hơn những người khác, vì bà đã cho đi tất cả những gì bà có để sống” (Mc 12,41-44)
Có một chủ tiệm ở Utah bắt được một con đại bàng và để nó trong cửa hàng để thu hút khách. Một ngày nọ, một cụ già từ trên núi xuống. Cụ vào cửa hàng thấy con đại bàng và hỏi xem nó giá bao nhiêu. Ông chủ tiệm đưa ra một cái giá cắt cổ. Cụ già đến ngân hàng rút tiền để mua con đại bàng rồi thả nó ra. Khi một cô bé hỏi tại sao cụ lại bỏ một khoản tiền lớn như thế chỉ để giải thoát con đại bàng, thì cụ già trả lời: “Của cải không phải là những gì chúng ta có, mà là những gì chúng ta cho đi để làm việc thiện cần phải làm.”
Tôi sẵn sàng cho đi những gì để làm những việc thiện cần làm?
Tiền bạc là một ông chủ bất lương, nhưng lại là một đầy tớ tuyệt hảo (F. T. Barnum).

Tin Mừng Năm C
[Khi được hỏi về cuộc sống đời sau, Chúa Giêsu nói:] “Về vấn đề kẻ chết chỗi dậy thì chính Môsê đã cho thấy trong đoạn văn nói về bụi gai… Ông nói rằng Thiên Chúa là Chúa của kẻ sống” (Lc 20,37-38).
Một cô bé chạy nhảy trên đường băng để lên máy bay. Mẹ cô hỏi: “Con đi đâu thế?” Cô bé vừa nhảy vừa nói: “Đi đến nhà bà! Đi đến nhà bà!” Câu trả lời của cô ý soi sáng ý của Chúa Giêsu về cuộc sống đời sau. Chúng ta không nên quá nghĩ về nó như một nơi nào đó, nhưng là được ở với một ai đó. Chúa Giêsu nói với Maria Madalena: “Hãy đi gặp anh em Thầy và bảo họ: Thầy lên… cùng Thiên Chúa của Thầy cũng là Thiên Chúa của anh em” (Ga 20,17)
Từ nhân sinh quan tự nhiên, tại sao cuộc sống đời sau xem ra rất lôgích?
Từ môi miệng của người đã chết, không từ nào được phát ra. Nhưng trong bóng đêm của sự chết, đức cậy nhìn thấy anh sao, và đức mến nghe được tiếng đôi cánh rung động (Robert Green Ingersoll).