Mark Link _ Lời Chúa thứ sáu tuần 32 thường niên

TUẦN 32 – THỨ SÁU
Bài đọc 1 Năm lẻ
Từ những vật hữu hình tốt đẹp, con người không đủ khả năng nhận ra Đấng hiện hữu (Kn 13,1).
Gene Perret, nhà sọan kịch cho Bob Hope, đang lắng nghe tiếp viên hàng không hướng dẫn về những an toàn thông thường. Bà chợt chú ý hơn khi nghe nói “Có thể có năm mươi cách để bỏ người yêu, nhưng chỉ có năm cách rời bỏ máy bay.” Một vài giây sau, cô tiếp viên nói thêm: “Xin vui lòng quay thẳng ghế lại và ngồi ở vị trí thoải mái nhất. Sau đó quý vị có thể dựa vào người hàng khách ở đằng sau.”
Tại sao có một số người quan sát sự vật và tìm thấy điều hài hước trong đó, còn những người khác thì không? Tại sao một số người quan sát sự vật và tìm thấy Thiên Chúa, còn những người khác thì không?
Nếu một người nghẹt mũi không ngửi thấy hương của bông hoa hồng, thì sự kiện đó không do bông hoa, mà do bản thân người ấy. Điều đó cũng đúng đối với những người nói rằng không có Thiên Chúa (Ralph Richardson).

Bài đọc 1 Năm chẵn
Điều răn anh em đã nghe từ lúc khởi đầu, đó là anh em phải sống trong tình thương (2Ga 6)
Bộ phim họat hình “Peanuts” có cảnh Charlie báo cho Snoopy đừng đến gần nhà Lucy, vì hôm nay Lucy gặp chuyện không may. Snoopy không lời khuyến cáo của Charlie, đã chạy đến nhà Lucy và gõ cửa. Khi Lucy gõ cửa, Snoopy đặt một cái hôn vào mũi cô bé. Sau đó Snoopy vui vẻ nói: “Đó chính là để bạn chấm dứt chuyện không may.”
Tôi có sẵn sàng làm những chuyện táo bạo, để đem tình yêu đến cho một ai đó, nhất là những người xem ra không đáng yêu chưa?
Không ai cần tình yêu hơn người không đáng yêu. Nếu chúng ta chờ cho họ trở nên đáng yêu rồi mới yêu họ, chúng ta sẽ phải chờ suốt đời. Chính khi được yêu mà họ sẽ trở nên đáng yêu (Louis Evely).

Bài Tin Mừng
[Nói về ngày Nước Thiên Chúa sẽ hoàn thành chương trình được dự định, Chúa Giêsu nói: “Nó sẽ đến bất ngờ]. Sự việc cũng xảy ra giống như vậy trong thời ông Lot: thiên hạ ăn uống, mua bán, trồng trọt, xây cất” (Lc 17,28).
Có thể so sánh Nước Thiên Chúa với một đứa trẻ. Một đứa trẻ vẫn sống và lớn lên, nhưng chưa trở thành người lớn. Nước Thiên Chúa cũng thế: nó vẫn tồn tại và lớn lên, nhưng chưa đạt mức trưởng thành? Khi nào chúng ta có thể mong chờ Chúa Giêsu đến trong vinh quang để tuyên bố một kết thúc từ lâu mong đợi? Không ai biết được. Và đó là lý do tại sao Chúa Giêsu nói: “Anh em phải luôn sẵn sàng” (Mt 24,44).
Tôi quan tâm thế nào đến lời thánh Phêrô: “Trong khi mong đợi ngày đó, anh em phải cố gắng sao cho Thiên Chúa thấy anh em tinh tuyền, không chi đáng trách và sống bình an” (2P 3,14).
Chúng ta làm việc để trưởng thành, chứ không phải để đạt một cái gì đó (Elbert Hubbard).