Mark Link _ Lời Chúa chủ nhật tuần 29 thường niên

CHÚA NHẬT  - TUẦN 29
Tin Mừng Năm A
[Một số người Biệt phái cố gắng gài bẫy Chúa Giêsu bằng cách hỏi Ngài rằng có nên nộp thuế cho Xêda không. Chúa Giêsu phá vỡ âm mưu của họ nhằm đưa Ngài vào một cuộc tranh luận chính trị, Ngài nói:] “Của Xêda, trả về Xêda; của Thiên Chúa, trả về Thiên Chúa” (Mt 22,21).
Nhiều người nuôi ong chuyên nghiệp không cần đeo mạng hay vải đặc biệt khi chăm sóc ong. Làm thế nào họ có thể tránh bị ong đốt? Kỹ thuật của họ thật đơn giản: hoàn toàn giữ yên lặng, khi đi chậm rãi và khoan thai. Điều này khiến những con ong vẫn giữ được bình tĩnh và thư giãn. Chính vì vậy, ngay cả khi ngòi ong chạm vào da, người nuôi ong cũng không hét lên vì sợ hãi. Chúa Giêsu cũng giữ bình tĩnh một cách tuyệt vời cả trong tình huống nóng bỏng, như chúng ta có thể thấy trong bài đọc hôm nay.
Tôi cố gắng bình tĩnh và kiềm chế đến mức nào khi người khác tấn công tôi, ngay cả một cách bất công?
Giận mất khôn (Robert Ingersoll).

Tin Mừng Năm B
[Chúa Giêsu nói:] “Con Người đến không phải để được phục vụ, nhưng là để phục vụ.” (Mc 10,45)
Bác sĩ Lioyd Judd hành nghề ở vùng quê Oklahoma. Nhiều bệnh nhân của ông nghèo và không có phương tiện di chuyển. Vì thế, ông thường phải lái xe đến nhà họ và chữa trị cho họ. Một ngày nọ, bác sĩ Judd đau nặng phải nhập viện và khám phá ra mình mắc một căn bệnh ung thư ở giai đoạn cuối. Ông nghĩ đến các con nhỏ của ông. Ông có nhiều điều muốn nói với chúng, nhưng chúng còn quá nhỏ chưa thể hiểu được. Do đó, ông ghi điều ông muốn nói vào một số cuốn băng. Là một bác sĩ, ông nói với các con: “Các con có sẵn sàng ra khỏi nệm ấm, xông vào đêm tối giá lạnh và lái xe suốt 20 dặm để thăm bệnh nhân dù biết rằng họ không có tiền để trả và rằng họ có thể chờ đến sáng chỉ để được chữa trị không? Nếu các con có thể trả lời có, tức là các con có thể theo học Y khoa được.”
Tôi có thể trả lời “có” cho câu hỏi của bác sĩ Judd không?
Ai muốn làm việc thiện, hãy gõ cửa. Ai yêu thương thực sự, cửa sẽ được mở cho (R. Tagore).

Tin Mừng Năm C
[Chúa Giêsu kể cho các môn đệ dụ ngôn để dạy các ông phải cầu nguyện luôn, không được nản chí]. [Dụ ngôn liên quan đến một bà góa, bà này quấy rầy một quan tòa để giúp bà. Cuối cùng, ông đã phải bênh vực cho bà] (Lc 18,1)
Dan Reuttiger cao một thước tám mươi và mảnh khảnh. Anh có một ước mơ là được chơi cho đội Notre Dame. Nhưng cả hai lần xin gia nhập đội, anh đều bị từ chối. Anh đã dành ra hầu như suốt đêm cầu nguyện ở Our Lady kiểu hang động trong khuôn viên của trường, và đến lần thứ ba thì anh đã được chấp nhận. Không thể tin được là anh đã làm cho đội dành được sự ủng hộ của hơn năm mươi ngàn người hâm mộ ở trận chung kết của mùa bóng. Hơn thế nữa, ước mơ của Reuttiger còn được Holywood dựng thành phim.
Tôi có kiên trì như Reuttiger và bà góa trong bài đọc hôm nay không?
Lạy Chúa, xin cho con sự cương quyết và dẻo dai của cây cỏ dại (Leon Walters).