Mark Link _ Lời Chúa thứ bảy tuần 29 thường niên

TUẦN 29 – THỨ BẢY
Bài đọc 1 Năm lẻ
Nếu Thần Khí ngự trên anh em, Thần Khí của Đấng đã làm cho Chúa Giêsu sống lại từ cõi chết cũng sẽ dùng Thần Khí của Ngài đang ngự trong anh em, mà làm cho thân xác của anh em được sự sống mới (Rm 8,11)
Trong cuốn “Hương rượu mới”, Keith Miller nói về tâm linh của ông có một bước trưởng thành nhảy vọt khi ông không còn quan tâm đến việc cảm nhận được sự hiện diện của Thiên Chúa, đặc biệt là trong giờ cầu nguyện nữa. Miller viết: “Tôi nhận ra mình là người muốn sống tinh thần bằng giác quan, muốn cảm nhận về sự hiện diện của Thiên Chúa trong khi cầu nguyện, và thất vọng khi không có được cảm nhận đó. Tôi khám phá ra rằng nếu trong lúc cầu nguyện ta có được cảm giác, ta sẽ không cần đến đức tin.”
Tôi có thể nói gì với câu cuối của Miller?
Đôi khi ta được đặc ân trong lúc cầu nguyện, cảm nhận được Thiên Chúa hiện diện. Chúng ta hãy đơn giản hưởng đặc ân này, hãy để Chúa ôm gì ta một cách yêu thương như người mẹ ấp ủ con mình.

Bài đọc 1 Năm chẵn
[Chúa Kitô] đã ban ơn cho con người… Nhờ đó họ được chuẩn bị làm công việc phục vụ là xây dựng thân thể Chúa Kitô (Ep 4,11. 12)
Halford Luccock mô tả một nhà soạn kịch tìm số điện thoại trong cuốn danh bạ New York. Khi lật qua những trang sách, ông nghĩ đây không phải là cuốn sách tốt, nhưng tuyệt vời làm sao! “Bạn có thể lấy bất cứ nhân vật nào trong danh bạ thế giới và có thể gán cho nhân vật đó một nội dung.” Đó là cách Chúa Giêsu đã làm. Ngài đến thế gian với một chuỗi những nhân vật và Ngài cho họ một nội dung tốt đẹp. Ngài kêu gọi họ trở thành con cái Thiên Chúa và dùng tài năng của mình để xây dựng Nước Thiên Chúa trên thế gian này.
Ở mức độ nào tôi đã và đang đóng góp tài năng để xây dựng Nước Thiên Chúa?
Vĩ đại hay nhỏ bé là tùy ở vai trò của mình lớn lao hay nhỏ bé (Ngạn ngữ Trung Quốc).

Bài Tin Mừng
 [Chúa Giêsu nói với nhóm người Galilê:] “Tôi nói cho các ông biết: nếu các ông không sám hối, thì các ông cũng sẽ chết hết như vậy.” (Lc 13,3)
Một tên trộm lấy cắp một máy thu băng trong một thánh đường ở Florida. Sau đó, khi mang về nhà, anh ta phát hiện trong máy đó có một cuốn băng. Vì tò mò, anh ấn nút máy và lắng nghe. Thì ra đó là bài giảng của một vị linh mục mời gọi người nghe lưu tâm đến những lời này của Chúa Giêsu: “Hãy thống hối tội lỗi.” Những gì đã nghe khiến tên trộm xúc động đến độ anh ta đem trả lại chiếc máy và cải thiện lối sống.
Nếu lúc này Chúa Giêsu xuất hiện trước mặt tôi và âu yếm hỏi: Đâu là khuynh hướng xấu mà tôi muốn sửa chữa, thì tôi sẽ nói gì?
Hờ hững với cái xấu thì tồi tệ hơn cái xấu (Joseph Fletcher).