Mark Link _ Lời Chúa thứ hai tuần 29 thường niên

THỨ HAI – TUẦN 29
Bài đọc 1 Năm lẻ
Abraham đã chẳng mất niềm tin, chẳng chút nghi ngờ lời Thiên Chúa hứa. Trái lại, nhờ niềm tin, ông đã nên vững mạnh và tôn vinh Thiên Chúa (Rm 4,20)
Malcolm Muggeridge, nhà văn và phóng viên truyền hình nổi tiếng của Anh quốc, đã gia nhập Giaó hội Công giáo năm 1982. Trong cuộc phỏng vấn dành cho chương trình “Công giáo Hoa Kỳ”, ông đã mô tả cái mốc trong hành trình đức tin của ông. Ông nói chính khi ở Đất Thánh để thực hiện ba chương trình truyền hình BBC về Tân ước, có một cái gì vừa tò mò vừa kỳ diệu của cuộc giáng sinh, sứ mệnh và cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu hấp dẫn tôi. Cũng như Abraham, một khi nắm bắt được món quà đức tin, Muggeridge chắc chắn rằng mình thuộc về đức tin.
Tôi mắc nợ món quà đức tin vì sự kiện nào? Đặc biệt là người nào?
Đức tin không được phục hồi ở phương Tây vì người ta tin là đức tin có ích, nhưng đức tin chỉ được phục hồi khi người ta thấy đó là sự thật. (Barbara Ward)

Bài đọc 1 Năm chẵn
Xưa kia… anh em đã theo trào lưu của thế gian này… Nhưng Thiên Chúa giàu lòng thương xót và rất mực yêu mến chúng ta, nhưng dù chúng ta đã chết vì sa ngã, Ngài cũng đã cho chúng ta được cùng sống với Chúa Kitô. Chính do ân sủng mà anh em được cứu rỗi (Ep 2,1.2.4.5)
Cách đây nhiều năm, có một vở kịch nói về một thanh niên từ bỏ gia đình và rơi vào nghiện ngập một cách vô vọng. Trong một cảnh khó quên, anh ngước mắt lên trời cầu nguyện trong hối hận và thất vọng: “Ước chi cuộc đời chỉ là một tập vở để tôi có thể xé bỏ và ném đi từng mảnh đời tội lỗi của tôi.” Nhờ Chúa Giêsu, cuộc sống giống như một cuốn vở và chúng ta có thể xé bỏ và ném đi những mảnh đời tội lỗi của chúng ta.
Điều gì ngăn cản tôi xé đi những mảnh đời tội lỗi của tôi?
Từ chối sửa chữa tội lỗi quả là một sai lầm.

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu kể dụ ngôn: “Một chủ trại kia quyết định phá kho cũ và xây những kho lớn hơn để chứa của cải. Đêm đó, ông ta chết, bỏ lại tất cả] Chúa Giêsu kết luận: “Kẻ nào thu tích của cải cho mình, mà không lo làm giàu trước mặt Thiên Chúa, thì số phận cũng như thế.” (Lc 12,21)
Murray Garsson và anh trai của ông làm chủ một doanh nghiệp trị giá 75 triệu đô la trong thế chiến thứ hai. Mười năm sau, tờ Detroit Free đăng một mẫu tin như sau: “Garsson, vô sản và vô gia cư, đã chết vào đêm qua tại bệnh viện Belleview. Ông được đưa đến đây sau ba tuần nằm ngủ tại phòng đợi của một bác sĩ, vì ông ta không có một đồng xu dính túi.”
Dụ ngôn của Chúa Giêsu và câu truyện về Garsson mời gọi tôi nhìn lại cuộc đời mình. Tôi dành ưu tiên cho việc thủ đắc của cải hay cho sự trưởng thành?
Đừng quá say mê với những gì mà khi chết ta không thể mang theo (Fred Allen).