5 phút cho Chúa _ sứ mạng hôm nay


24/09/08                                                                  THỨ TƯ TUẦN 25 TN
                                                                                                          Lc 9,1-6
SỨ MẠNG HÔM NAY
 “Người sai các ông đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân.” (Lc 9,2)
Suy niệm: Nhóm 12 được sai đi lần này như một cuộc thực tập, chuẩn bị cho lần sai đi dứt khoát về sau, dịp Lễ Ngũ Tuần. Thật rõ ràng: mục tiêu của sứ mạng là Nước Thiên Chúa, và phương thức của sứ mạng là chữa lành, tức giải phóng người ta khỏi những nỗi khổ. Đức Giêsu đã đến để thực hiện sứ mạng này, và Người đã thực hiện sứ mạng này cho đến chết. Sau 20 thế kỷ, Đức Giêsu vẫn đang trao cho các môn đệ Người cùng một sứ mạng này, chứ không phải một thứ sứ mạng nào khác. Có điều, “Nhóm 12” bé nhỏ ngày nào đã trở thành “Giáo Hội” to lớn với phẩm trật, cơ chế chặt chẽ, cùng với những cơ ngơi đồ sộ. Và đôi khi, chính những bận tâm về cái cơ chế đồ sộ này vô tình lại níu chân không cho người môn đệ Đức Kitô thong dong ra đi “rảo qua các làng mạc” để “rao giảng Nước Thiên Chúa” và “chữa lành.” Đây là loại nguy cơ lấy phương tiện làm cứu cánh!
Mời Bạn: Trong Sứ Điệp Ngày Thế Giới Sứ Mạng 2008, Đức Bênêđitô XVI đã dành mục đầu tiên, tựa đề “Nhân Loại Cần Được Giải Phóng,” để nhìn lại tình hình thế giới hôm nay. Đó là một thế giới của bạo lực và nghèo đói tràn lan, của bao hình thức kỳ thị và ngược đãi, của những nguy cơ phá hỏng môi trường và hủy diệt sự sống con người…
Chia sẻ: Bạn nghĩ sứ mạng của Giáo Hội hôm nay trước hết phải trả lời cho những thách thức nào của thế giới?
Sống Lời Chúa: Tôi cố gắng làm cho Nước Trời có mặt nhiều hơn xung quanh mình, bằng cách góp phần chữa lành các tổn thương trong các mối quan hệ.
Cầu nguyện: Hát “Lạy Chúa, xưa Chúa đã phán…”