Mark Link _ Lời Chúa thứ bảy tuần 28 thường niên

THỨ BẢY – TUẦN 28
Bài đọc 1 Năm lẻ
Thiên Chúa hứa cho Abraham và dòng dõi ông được thế gian làm cơ nghiệp, nhưng ông được lời hứa đó vì đã trở nên công chính nhờ lòng tin… Bởi vậy, nếu tin mà người ta được thừa hưởng lời Thiên Chúa đã hứa, thì lời hứa là ân huệ Thiên Chúa ban không, và có giá trị cho toàn thể dòng dõi Abraham (Rm 4, 13-16)
Có một phụ nữ ngày càng thất vọng khi suy niệm lời Chúa Giêsu dạy về việc hãy cho đi (Lc 6, 37.38). Một thiên thần đến trấn an bà và hỏi: “Hỡi đứa con được chúc phúc, tại sao con buồn vậy?” Người phụ nữ trả lời: “Chỉ vì điều Chúa Giêsu liên quan đến việc cho đi. Có phải ý của Ngài là con phải cho đi mãi mãi không?” Thiên thần đáp: “Không phải thế, nhưng ý của Ngài là con hãy cho đi bao nhiêu mà Thiên Chúa đã cho con.”
Món quà cuối cùng tôi cho người khác là gì? Tôi cho vì lý do gì?
Khi chết, chúng ta sẽ nhận được chính những gì chúng ta cho đi lúc còn sống. (Jean Jacques Rousseau)

Bài đọc 1 Năm chẵn
Tôi cầu xin Thiên Chúa ban cho anh em Thần Khí khôn ngoan để mạc khải cho anh em nhận biết Ngài… Xin Ngài soi lòng mở trí cho anh em thấy rõ (Ep 1, 17.18)
Một chàng chăn bò tên là Dakota nói với phóng viên rằng anh ta có thể dự báo thời tiết chính xác hơn cả thiết bị điện. “Bạn phải dùng đôi mắt để nhìn vào radar của Thiên Chúa. Những con bê mới sinh đã có lông báo hiệu mùa đông đến sớm. Côn trùng có lông báo hiệu mùa đông khắc nghiệt. Chuột làm tổ trên thảo nguyên có nghĩa là có mưa.” Rồi Dakota ngừng lại và suy nghĩ: “Tôi không nghĩ là chúng ta còn thấy thêm điều gì nữa.” Điều Dakota nói về cái nhìn sự vật cũng đúng với cái nhìn thiêng liêng. Đó là cái nhìn mà thánh Phaolô cầu xin Thánh Thần ban cho tín hữu Êphêsô.
Tôi hiểu được gì nhờ cái nhìn thiêng liêng: Đâu là “cặp kiếng thiêng liêng” mà tôi phải dùng để mở rộng tầm nhìn của tôi?
Quan sát mà không thực hành chỉ là một giấc mơ. Thực hành mà thiếu quan sát chỉ là thân nô dịch. Quan sát đi đôi với thực hành là bình minh của một ngày mới, một hy vọng mới.

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu nói:] “Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa” (Lc 12,8)
Trong cuốn “Những chuyện góp nhặt về Conway”, Cross và Kosser kể lại những ngôi sao nhạc quê hương thường cảm thấy ghen tỵ như thế nào khi những ca sĩ khác vượt trội họ. Một ngày kia, có người đã kể cho Conway một câu truyện. Và chính câu truyện này đã giúp anh cởi bỏ được lòng ghen tỵ:
Một nhà truyền giáo suốt đời sống ở Trung Quốc và một ca sĩ chỉ sống ở đó hai tuần, cả hai cùng trở về quê hương trên một chuyến tàu. Hàng ngàn người chào đón chàng ca sĩ, nhưng chẳng một ai chào đón nhà truyền giáo. Lúc đó, nhà truyền giáo thưa với Chúa: “Lạy Chúa, con đã hiến dâng Ngài đời con, còn anh ta mới chỉ cho Ngài hai tuần, vậy mà hàng ngàn người chào đón anh ta khi trở về, còn con thì chẳng được ai chào đón.” Thiên Chúa trả lời: “Này con, con vẫn chưa về nhà mà.”
Tôi có tìm kiếm và chờ đợi vinh dự vì những gì tôi đã làm cho thế gian này không?
Chúa Giêsu nói: “Hãy tích trữ kho tàng trên trời. Vì kho tàng của anh ở đâu, thì lòng anh ở đó” (Mt 6,20-21).
Mark Link  cntn 28  _ Hai _ Ba _ _ Năm _ Sáu _ Bảy