Mark Link _ Lời Chúa thứ năm tuần 28 thường niên

THỨ NĂM – TUẦN 28
Bài đọc 1 Năm lẻ
Mọi người đã phạm tội và bị tước mất vinh quang Thiên Chúa. Nhưng họ được trở nên công chính do ân huệ Thiên Chúa cho không, nhờ công trình thực hiện trong Chúa Giêsu Kitô… Thiên Chúa đã đặt Người lam nơi xá tội nhờ máu Người cho những ai có lòng tin. (Rm 3, 23-25)
Một nhà thơ vô danh viết lời cầu nguyện này “Con cố quên Ngài, Lạy Chúa, nhưng Ngài vẫn theo đuổi con. Tại sao vậy? Tôi nghĩ chính là vì tình yêu. Nếu Ngài có thể yêu thương như vậy, lạy Chúa, chắc hẳn Ngài phải là Thiên Chúa, Và vì là Thiên Chúa, Ngài có sức mạnh đi đến, tiếp xúc và biến đổi. Lạy Chúa, xin đừng bỏ con, ngay cả khi con lỡ bỏ Ngài.”
Tôi cầu nguyện bằng lời kinh này một cách trung thực ra sao?
Xin cho con sức mạnh để thực hiện những ước vọng âm thầm mỗi ngày. Xin cho con niềm tin để biết thánh ý Ngài, vị chủ chăn âm thầm.

Bài đọc 1 Năm chẵn           
Nhờ cái chết của Chúa Kitô, chúng ta được cứu chuộc, được thứ tha tội lỗi, theo lượng ân sủng rất phong phú của Ngài (Ep 1,7)
Một bà góa viết thư cảm ơn Ann Landers vì lời khuyên mà trước đây Ann đã dành cho một người mẹ của nhiều đứa con. Chồng của người mẹ này làm một điều ngu ngốc và Ann đã khuyên bà hãy tha thứ cho chồng. Ann nói: “Hãy đến lại với anh ta và bạn sẽ không bao giờ hối tiếc.” Người đàn bà góa lúc đó cũng ở trong một tình huống tương tự, và bà quyết định nghe lời khuyên của Ann. Giờ đây bà muốn cám ơn Ann vì những năm sau khi quyết định là thời gian hạnh phúc nhất trong đời sống gia đình của bà.
Tôi làm gì khi thấy khó tha thứ và quên đi?
Tha thứ là chìa khóa mở tung cánh cửa của phẫn uất và những trói buộc của ghen ghét. Tha thứ là sức mạnh bẻ gẫy xiềng xích của đau khổ và ích kỷ (E.C.McKenzie).

Bài Tin Mừng
[Một ngày nọ Chúa Giêsu đối chất với một số thầy dạy về Đức Khôn Ngoan của Thiên Chúa,] “Ta sẽ sai Ngôn sứ và Tông đồ đến với chúng: chúng đã giết người này, lùng bắt người kia.” (Lc 11, 49)
Trong cuốn “Anh em nhà Karamazov”, văn hào Nga Feodor Dostoievski lưu ý rằng con người chối bỏ và giết chết các tiên tri, sau đó họ quay lại và kính trọng những người họ đã giết chết. Nhiều vị lãnh đạo tôn giáo thời Chúa Giêsu cùng đã rơi vào tình trạng tương tự: Họ kính trọng các tiên tri mà cha ông họ đã giết chết (Lc 11,48). Trong khi chính họ đã giết chết các tiên tri, như Gioan Tẩy giả và Chúa Giêsu. Điều éo le như thế vẫn còn tiếp diễn ở thời đại chúng ta: Martin Luther King đã bị bách hại bởi những người cha, nhưng rốt cuộc con cái của họ lại kính trọng ông.
Tại sao đôi khi tôi thấy khó chấp nhận các vị tiên tri đương thời? Ai có thể là người trong số đó?
Đừng nhìn lại một điều gì trong cơn giận dữ, cũng đừng nhìn về phía trước trong nỗi sợ hãi, nhưng hãy ý thức những gì đang diễn ra xung quanh. (James Thurber)
Mark Link  cntn 28  _ Hai _ Ba _ _ Năm _ Sáu _ Bảy