Mark Link _ Lời Chúa thứ sáu tuần 28 thường niên

THỨ SÁU - TUẦN 28
Bài đọc 1 Năm lẻ
Hạnh phúc thay kẻ lỗi lầm mà được tha thứ… hạnh phúc thay người Chúa không kể là có tội. (Rm 4,7.8)
Một người phụ nữ trẻ có quá khứ tội lỗi đi đến bờ biển. Nghĩ rằng cuộc đời mình coi như đã bỏ, chị ta định bơi ra xa để không trở vào bờ được nữa. Khi đi dọc bờ biển, chị ta thổn thức nói lên lời vĩnh biệt cuộc đời, thì một tiếng từ đáy thẩm tâm hồn bảo chị nhìn lại. Chị ta làm theo và thấy những đợt sống đang quét sạch dấu chân chị. 
Giọng nói kia lại vang lên: “Tình yêu và lòng nhân từ của Ta đã xóa hết quá khứ của con. Ta mời gọi con hãy sống và yêu thương, chứ đừng chết.”
Tình yêu và lòng nhân từ của Thiên Chúa xóa đi cái gì trong quá khứ của tôi?
Lòng nhân từ không bao giờ cạn. Nó như cơn mưa phùn từ trời vừa chúc phúc cho kẻ biết cho đi cũng như cho người được lãnh nhận. (William Shakespeare)

Bài đọc 1 Năm chẵn
[Thánh Phaolô nhắc cho tín hữu Êphêsô:] “Trong Chúa Kitô, một khi đã tin, anh em được đóng ấn Thánh Thần, Đấng Thiên Chúa đã hứa.” (Ep 1,13)
Người xưa thường đặt một dấu hiệu gì đó lên các nô lệ và tài sản, súc vật của họ như một dấu sở hữu. Cũng vậy, các tướng lãnh thường ghi dấu trên những người lính dưới quyền họ. Thánh Clement Alexander nói rằng các kitô hữu ở thế kỷ II dùng chim bồ câu (biểu tượng Chúa Thánh Thần) và cá (biểu tượng Chúa Giêsu) như dấu sở hữu của họ. Thánh Phaolô ý thức điều này khi nói với các tín hữu thời Ngài rằng Thiên Chúa đã đặt “dấu sở hữu” trên họ là Thánh Thần, Đấng gieo trong họ hạt giống của bác ái, hoan lạc, bình an, kiên nhẫn, nhân hậu, từ tâm…
Những hạt giống Chúa Thánh Thần gieo trong tôi đang trở nên dấu hữu hình về quyền của Thiên Chúa đối với tôi đến mức nào?
Người ta tìm thấy đường đến thiên đàng qua con đường có dấu chân người đi qua, hơn là qua con đường trên bản đồ.

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu nói:] “Không một con chim nào bị bỏ quên trước mặt Thiên Chúa… Vậy anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ.” (Lc 12, 6-7)
Một phụ nữ trẻ không đến nhà thờ trong 12 năm kể từ khi tốt nghiệp đại học. Chỉ mới đây, bà và chồng bà có những biến đổi. Cả hai đều là những người thích đọc sách, do đó có đến hàng chục cuốn sách được xếp lên giá. Một đêm kia, bà ngồi đọc lại cuốn “Chiếc áo dài”, trong đó một người lính La Mã đã trở thành tín hữu sau khi thấy Chúa Giêsu chết. Bà nhớ lại cuốn “Mẹ các tín hữu”, một cuốn sách mà người ta tặng cho bà cách đây nhiều năm. Giờ đây, khi đọc lại nó, bà thấy xúc động lạ thường. Thật ra đó là cuốn đầu tiên mà bà mở ra, nhưng lại chứa đựng những gì bà cần đến. Hôm sau, bà ta trở lại với Giaó hội.
Có khi nào tôi ý thức bàn tay Chúa hướng dẫn tôi vào giây phút nào đó trong đời tôi? Có khi nào tôi quên mất Thiên Chúa không?
Ta sẽ chẳng quên ngươi bao giờ… Ta sẽ ghi khắc tên ngươi trong lòng bàn tay Ta (Is 49, 15)
Mark Link  cntn 28  _ Hai _ Ba _ _ Năm _ Sáu _ Bảy