Mark Link _ Lời Chúa thứ bảy tuần 4 phục sinh

THỨ BẢY - TUẦN 4 PHỤC SINH
Bài đọc 1
[Phaolô nói với tín hữu tụ họp tại hội đường:] “Chúa đã truyền cho chúng tôi thế này: “Ta sẽ đặt ngươi làm ánh sáng muôn dân, để ngươi đem ơn cứu độ đến tận cũng cõi đất” (Cv 13,47).
Tạp chí Irish Express số ra ngày 3-10-1986 đăng ở đầu trang câu truyện rất kỳ lạ. Huấn luyện viên Đavit Hay của đội Glasgow Celtis cấm các cầu thủ không được cầu nguyện trên sân banh. Ông nói thói quen này có thể chấp nhận được ở bất cứ đâu, nhưng không phải ở Scotland. Ông nói thêm: “Tôn giáo là việc riêng… tôi muốn hạn chế nó.” Sân banh có thể là nơi thích hợp để bày tỏ tôn giáo hay không, thì đó vẫn là một câu hỏi bỏ ngỏ. Nhưng điều chắc chắn là Chúa Giêsu kêu gọi mỗi người chúng ta làm chứng nhân Tin mừng cứu rỗi con người.
Bằng cách nào tôi làm chứng tốt nhất cho Tin mừng cứu rỗi con người?
Lời chứng giống như nước hoa. Nếu nó thực sự tốt, bạn chẳng cầu kêu gọi chú ý đến nó, vì “Hữu xạ tự nhiên hương.”

Bài Tin Mừng _ suy niệm 1
[Chúa Giêsu nói:] “Anh em hãy tin Thầy: Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy… Ai tin vào Thầy, người đó cũng sẽ làm được những việc Thầy làm. Người đó còn làm những việc lớn hơn nữa, bởi vì Thầy đến cùng Chúa Cha” (Ga 14,11.12).
Sau khi rèn luyện ý chí của mình, Patrick Henry nói: “Giờ đây, tôi bỏ lại mọi tài sản cho gia đình. Ứơc gì tôi có thể cho họ một điều gì lớn hơn, đó là Kitô giáo. Nếu họ có đạo Kitô và tôi chẳng cho họ xu nào, họ cũng đã giàu có rồi. Nhưng nếu họ không có đạo, thì dù tôi cho họ cả thế gian này, họ vẫn nghèo túng.” Trong bài đọc hôm nay, Chúa Giêsu cũng cho thấy một mối quan tâm đối với các môn đệ Ngài.
Tôi có thể làm gì nếu lúc này tôi xem ra thất bại trong việc thông truyền đức tin cho những người thân yêu?
Chúng ta muốn cho con cái những gì chúng ta không có. Nhưng chắc chắn chúng ta có thể cho chúng cái chúng ta đã có, đó là đức tin.

Bài Tin Mừng _ suy niệm 2
[Chúa Giêsu nói:] “Thầy ở với anh em bấy lâu thế mà anh Philipphê, anh chưa biết Thầy ư? Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha” (Ga 14,9).
Một phụ nữ hỏi: “Làm sao những kitô hữu lại có thể tự cho mình có được sự hiểu biết đặc biệt về Thiên Chúa?” Dĩ nhiên, câu trả lời tùy thuộc vào bạn đang nói Chúa Giêsu là ai. Không một nhà lãnh đạo chân chính nào đã khẳng định điều Chúa Giêsu đã khẳng định. Thích Ca đã khước từ sự thành kính dành cho ngài. Mahomet nhìn nhận mình là tội nhân. Chỉ duy Chúa Giêsu là vị lãnh đạo tôn giáo đã dám nói: “Ai thấy Thầy là thấy Cha Thầy.” Nếu Chúa Giêsu là Đấng như Ngài khẳng định, thì các kitô hữu có thể khẳng định đúng đắn rằng họ có sự hiểu biết đặc biệt về Thiên Chúa.
Thomas Carlyle nói rằng ngày nay, nếu Chúa Giêsu đến thế gian, người ta sẽ không đóng đinh Ngài. Họ sẽ mời Ngài ăn tối, lắng nghe và say mê những gì Ngài nói.
Tôi có thể làm gì với Chúa Giêsu?
Tôi phải làm cái gì đó với Ngài.
Tôi không thể không biết Ngài.