Mark Link _ Lời Chúa thứ ba tuần 4 phục sinh


THỨ BA - TUẦN 4 PHỤC SINH
Bài đọc 1
[Barnaba và Saolô đến Antiôkia] Hai ông cùng làm việc trong Hội thánh ấy suốt một năm và giảng dạy cho rất nhiều người. Chính tại Antiôkia mà lần đầu tiên các môn đệ được gọi là kitô hữu (Cv 11,26).
Một phụ nữ chứng kiến cảnh phân phát quần áo cũ cho những người sống lang thang trên hè phố. Đột nhiên bà ta tự hỏi: “Không biết sẽ như thế nào khi mặc quần áo của người khác hoặc khi mang đội giày của người khác?” Thế rồi việc đó đã xảy đến với bà, Kitô giáo cũng thế: đó là việc đi đôi giày của người khác: đôi giày của Chúa Giêsu. Đó là đi đến những nơi Chúa Giêsu đã đi và làm những việc Ngài đã làm. Đó là hiện thân của Chúa Giêsu nơi thế gian này.
Tôi cảm thấy thoải mái thế nào khi mang đôi giày của Chúa Giêsu? Chúng đã tác động đến chỗ nào trên cơ thể tôi nhiều nhất?
Mỗi cá tính đều có một căn nguyên bên trong, hãy để Chúa Kitô là căn nguyên đó. Mỗi hành động đều có một mục đích chủ đạo, hãy để Chúa Kitô là mục đích đó (Henry Drummond).

Bài Tin Mừng _ suy niệm 1
[Chúa Giêsu nói:] “Chiên của tôi… thì theo tôi. Tôi ban cho chúng sự sống đời đời” (Ga 10,27-28).
Một phụ nữ đi nghỉ hè ở Israel đang quan sát một người chăn chiên lùa bầy chiên của ông ta. Người và vật đến một con suối cạn. Dù tiếng người chăn chiên gọi, bầy chiên vẫn hoảng sợ và do dự. Ông ta cúi xuống, nhẹ nhàng bế một con lên và đem sang bên kia suối. Khi chiên mẹ thấy chiên con ở bờ bên kia, nó đi qua dòng nước. Lập tức những con khác cũng đi theo.
Tôi có nhớ đã bao giờ tôi trở nên sợ hãi và do dự để theo Chúa Giêsu chưa? Điều gì đã giúp tôi thắng vượt sợ hãi và do dự?
Chúa là mục tử chăn dắt tôi,
Tôi chẳng thiếu thốn gì
Trong đồng cỏ xanh tươi,
Người cho tôi nằm nghỉ
Người đưa tôi đến dòng nước trong lành,
Và bổ sức cho tôi.
Người dẫn tôi trên đường ngay nẻo chính,
Vì danh dự của Người (Tv 23,1-3)

Bài Tin Mừng _ suy niệm 2
[Chúa Giêsu nói:] “Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi. Tôi biết chúng và chúng theo tôi… và chúng sẽ không bao giờ chết” (Ga 10,27-28).
Trong thế chiến thứ hai, những pháo đài bay từ Mỹ đến đảo Saipan ở Thái Bình Dương. Mỗi máy bay được hướng dẫn bởi một chiếc xe Jeep nhỏ với một tín hiệu: “Hãy theo tôi.” Rồi chiếc xe dẫn đường cho chiếc máy bay khổng lồ đến điểm đáp được chỉ định ở đường băng trên đảo. Một phi công trẻ nhận xét về chiếc xe Jeep: “Tôi không phải là một người sùng đạo, nhưng chiếc xe Jeep và tín hiệu kỳ lạ của nó nhắc tôi về Chúa Giêsu. Mặc dù Ngài chỉ là một bác nhà quê nhỏ bé, ốm yếu, nhưng các nhân vật lớn trong thời đại chúng ta sẽ bị hư mất, nếu không có sự hướng dẫn của Ngài.”
Điều gì ngăn cản tôi theo sát Chúa Giêsu hơn? Chúa Giêsu sẽ nói gì với chúng tôi về điều đó?
Chúa Giêsu hằng sống vẫn có hai tay: một tay để chỉ đường, và một tay để nâng đỡ ta suốt chặn đường (T.W.Mason).