Mark Link _ Lời Chúa thứ hai tuần 4 mùa phục sinh

THỨ HAI – TUẦN 4 PHỤC SINH
Bài đọc 1
[Phêrô kể cho các môn đệ những gì xảy ra khi ông rao giảng cho dân ngoại tại nhà Cornelio. Ông nói:] “Thánh Thần đã ngự xuống trên họ, như đã ngự xuống trên chúng ta lúc ban đầu… Như thế, Thiên Chúa đã ban cho họ cũng như Ngài đã ban cho chúng ta khi chúng ta tin vào Chúa Giêsu Kitô” (Cv 11,15.17).
Hoạt động kitô giáo có nhiều bước ngoặc quan trọng, trong đó có sự kiện được thánh Phêrô mô tả trong bài đọc hôm nay. Việc Thánh Thần được ban cho dân ngoại chứng tỏ một sự thật hiển nhiên là Thiên Chúa muốn cho Kitô giáo phải là một cái gì hơn các nhóm tôn giáo khác trong Do thái giáo, như nhóm Biệt phái hay nhóm Sađốc. Đó là một công cuộc sáng tạo mới, vươn đến mọi người ở khắp mọi nơi.
Tôi có thể làm gì để giúp cho Kitô giáo được đúng ý nghĩa Chúa Giêsu đã dự định?
Kitô giáo là thần khí của Chúa Giêsu Kitô hoạt động nơi thế gian.

Bài Tin Mừng _ suy niệm 1
[Chúa Giêsu nói:] “Ai không qua cửa mà vào ràn chiên… người ấy là kẻ trộm… Kẻ trộm chỉ đến để ăn trộm, giết hại và phá hủy. Còn Ta, Ta đến để cho chiên được sống và sống dồi dào” (Ga 10,1.10).
Một du khách muốn tận mắt thấy chiên không theo người lạ, như Chúa Giêsu đã nói, “vì chúng không biết tiếng người lạ” (10,5). Ông dàn xếp với người chăn chiên để mặc áo khoác và đội mũ của người chăn chiên vào. Rồi ông ta đến với đàn chiên và gọi: “Manah” có nghĩa là “đến đây.” Nhưng không một con chiên nào chạy lại cả. Bị tác động sâu sắc, du khách hỏi: “Những con chiên của ông có bao giờ theo ai khác, ngoài ông không?” Người chăn chiên trả lời: “Có. Đôi khi một con chiên bị ốm nặng, nó sẽ theo bất cứ ai.”
Tôi chăm chú nghe tiếng Chúa Giêsu, chủ chiên của tôi như thế nào?
Thiên Chúa luôn quan tâm đến chúng ta hơn là chúng ta thực sự lắng nghe Ngài (Morton Kelsey).

Bài Tin Mừng _ suy niệm 2
[Chúa Giêsu nói:] “Ta là mục tử nhân lành. Như Chúa Cha biết tôi… cũng vậy, tôi biết chiên tôi và chúng biết tôi, và tôi hiến mạng sống cho chúng” (Ga 10,14-15).
Một người chăn cừu trẻ tuổi đang chăn cừu gần núi Tabor. Đột nhiên ba người sống ngoài vòng pháp luật xuất hiện. Người chăn cừu biết mình gặp nguy hiểm, nhưng anh vẫn đứng vững tại chỗ và chiến đấu để bảo vệ đàn cừu. Bi kịch chấm dứt với cảnh người chăn cừu bị đâm cho đến chết, trong khi anh cố gắng bảo vệ đàn cừu.
Chúa Giêsu cũng có một hình ảnh tương tự trong tâm trí khi Ngài nói: “Tôi là Mục Tử nhân lành… và tôi hiến mạng sống cho đàn chiên.”
Câu truyện về người chăn cừu trẻ tuổi mời gọi tôi tự hỏi: Tôi đã bao giờ được mời gọi làm một chuyện dũng cảm không? Điều gì thúc đẩy tôi làm việc đó? Hiên giờ tôi nhìn lại việc đó thế nào?
Hãy nhảy vào hố thẳm không chút sợ hãi, mang trong lòng niềm vui của Mùa Xuân. (Rabindranath Tagore)