Mark Link _ Lời Chúa cnps tuần 4

CHÚA NHẬT - TUẦN 4 PHỤC SINH
Tin Mừng Năm A
[Chúa Giêsu nói:] “Thầy đến để anh em được sống và được sống dồi dào” (Ga 10,10).
Một phụ nữ được bác sĩ chuẩn đoán đang bị căn bệnh ở giai đoạn cuối. Trong ít ngày, bà ta vẫn tiếp tục sống như trước. Rồi một hôm, bà ta tự nhủ: “Tôi đang làm gì? Tôi đang xây dựng tài khoản để làm gì? Tôi đang sống như thế này là vì cái gì?” Sau đó, bà quyết định sống theo tiếng gọi của con tim. Người phụ nữ đó sống thêm mười lăm tháng nữa. Trước khi chết, bà ta tâm sự với một người bạn: “15 tháng cuối đời là chuỗi ngày phong phú nhất trong cả đời tôi.”
Kinh nghiệm của người phụ nữ mời gọi tôi tự hỏi: giai đoạn nào trong đời tôi phong phú nhất?
Tôi chỉ băng qua thế giới này chỉ một lần. Hãy để tôi làm những điều tốt đẹp và đừng ngăn cản, vì tôi sẽ chẳng còn băng qua thế giới này nữa (Stephen Grellet).

Tin Mừng Năm B
[Chúa Giêsu nói:] “Sở dĩ Chúa Cha yêu mến tôi, là vì tôi hy sinh mạng sống mình để rồi lại lấy lại. Mạng sống của tôi, không ai lấy đi được, nhưng chính tôi tự ý hy sinh mạng sống mình” (Ga 10,17-18).
Tháng 3/1980 Đức cha Rômero của San Salvador đã mạnh mẽ phản đối việc chính phủ không tôn trọng nhân quyền. Ngài ý thức sự phản đối này có thể dẫn đến tù tội và ngay cả cái chết. Nhưng cũng như Chúa Giêsu, ngài sẵn sàng hy sinh mạng sống vì những gì ngài tin là thánh ý Thiên Chúa. Ngày 24/3 ngài đã bị ám sát khi đang đứng ở bàn thờ dâng thánh lễ.
Tôi sẵn sàng thế nào trong việc lên tiếng vì những gì tôi tin là thánh ý Thiên Chúa? Làm sao biết được đâu là thánh ý Thiên Chúa
Lạy Chúa, xin dạy con biết sống quảng đại
… biết chiến đấu mà không sợ thương tích
… biết lao động mà không đòi hỏi phần thưởng nào khác hơn là biết rằng con đang thực hiện thánh ý Chúa (Thánh Ignatiô Loyola).

Tin Mừng Năm C
Chiên của tôi… theo tôi… và không bao giờ phải diệt vong, và không ai cướp được chúng khỏi tay tôi (Ga 10,27-28).
Một cô gái tìm thấy trong số tài sản cha cô để lại sau khi chết, lời cầu nguyện đầy xúc động này: “Lạy Chúa, con không thể cầu nguyện. Con không thể tìm được sức khỏe và bình an trong tâm trí. Mặc dù Ngài đã chịu đau khổ hơn con, nhưng điều đó chẳng giúp gì cho con, dù con đã cố gắng. Xin cất đi sự yếu đuối và ban cho con sức mạnh. Con cần biết rằng có Chúa trợ giúp, con sẽ thành công. Xin cầm lấy tay con và cho con bám víu vào Ngài. Xin cho con biết rằng được Chúa nâng đỡ, chẳng gì có thể hại con được.”
Suy nghĩ gì trong lời cầu nguyện của người cha trên đây liên hệ đến tôi và tôi có thể lấy đó làm lời cầu nguyện của chính tôi?
Lạy Chúa nhân lành, xin cầm tay con dắt con qua giông tố, qua đêm đen bước vào ánh sáng… Xin dẫn dắt con và đưa con tới quê nhà. (Thomas A.Dorsey)